Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch viêm phổi do virus corona: Anh cách ly kiểm dịch công dân trở về từ Vũ Hán

Theo phóng viên TTXVN tại London, Anh sẽ cách ly kiểm dịch trong vòng 2 tuần đối với hàng trăm công dân của mình được đưa về nước từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) trong ngày 30/1.

Các hành khách trên những chuyến bay được Chính phủ Anh bố trí đưa công dân từ vùng tâm dịch bệnh về nước sẽ phải ký giấy cam kết chấp nhận trải qua giai đoạn cách ly kiểm dịch. Động thái này được tiến hành trong bối cảnh hãng hàng không quốc gia British Airways của Anh đã ngừng tất cả các chuyến bay thẳng đến và đi từ Trung Quốc đại lục. Australia, Nhật Bản, Mỹ và các nước châu Âu cũng đang tiến hành hoạt động sơ tán công dân của mình tại Vũ Hán về nước.

Người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Anh ngày 29/1 cho biết, 200 công dân Anh được đưa về từ Vũ Hán sẽ trải qua giai đoạn “cách ly có hỗ trợ” trong vòng 14 ngày với “tất cả chăm sóc y tế cần thiết”. Tạm thời thông tin về vị trí cách ly những người này chưa được công bố chính thức, nhưng người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Anh không đưa ra bình luận trước thông tin vị trí này sẽ là một căn cứ của quân đội Anh.

Những công dân Anh về nước từ các vùng khác của Trung Quốc sẽ không bị đưa vào cách ly bắt buộc, nhưng cũng được khuyến cáo “tự cách ly” trong vòng 14 ngày.

Hãng hàng không British Airways, với một loạt chuyến bay thẳng hàng ngày tới Thượng Hải và Bắc Kinh, đã thông báo ngừng ngay lập tức tất cả các chuyến bay của hãng đến và đi khỏi Trung Quốc đại lục cho đến ngày 31/1 tới khi có cập nhật đánh giá về tình hình dịch bệnh. Hãng hàng không này đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng, nhưng cũng nhấn mạnh rằng an toàn cho hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của hãng. Các hãng hàng không khác, trong đó có United Airlines, Air Canada, và Cathay Pacific Airways, cũng đã hủy một số chuyến bay đến Trung Quốc.

Ngày 29/1, Bộ Y tế Anh ra thông báo cho biết 130 người nghi nhiễm bệnh tại nước này qua xét nghiệm đã được kết luận hoàn toàn không nhiễm virus corona.

Đến thời điểm này, dịch viêm phổi do virus corona mới đã lan rộng khắp Trung Quốc, làm hơn 130 người ch*t và xuất hiện tại ít nhất 16 quốc gia khác.

Tuấn Anh (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/the-gioi/dich-viem-phoi-do-virus-corona-anh-cach-ly-kiem-dich-cong-dan-tro-ve-tu-vu-han-20200130084811129.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết lạnh kéo dài khiến trẻ nhỏ dễ mắc bệnh viêm đường hô hấp, viêm phổi, tiêu chảy. Tại khoa Nhi, BV Bạch Mai thời điểm này rất đông bệnh nhi đến khám do mắc phải các chứng bệnh trên.
  • Độ ẩm không khí quá cao, nền nhà, tường đều chảy nước, nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi phát triển là những tác nhân khiến trẻ em đổ bệnh. Nếu trẻ không được điều trị và chăm sóc đúng cách sẽ gây ra những biến chứng nặng, thậm chí nguy hiểm tính mạng
  • Thống kê cho thấy, tỷ lệ Tu vong do viêm phổi ở NCT nước ta nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể lên tới 25%.
  • Mùa lạnh, cần đặc biệt chú ý đến bệnh viêm phổi ở người cao tuổi (NCT). Bệnh thường có xu hướng nặng hơn ở người trên 65 tuổi bởi sức chống đỡ của cơ thể đã kém, phổi lão hóa rõ rệt.
  • Bất cứ mùa nào trong năm, người cao tuổi (NCT) vẫn có thể bị viêm phổi, nhất là khi bị lạnh đột ngột. Bệnh viêm phổi ở NCT có thể phòng ngừa được nếu có sự quan tâm thích đáng của bản thân và gia đình họ.
  • Viêm phổi do rối loạn nuốt rất thường gặp ở người cao tuổi, người đang được theo dõi chăm sóc tại nhà, ở các khu dưỡng lão và thậm chí ngay cả trong bệnh viện.
  • Triệu chứng khó thở và ho liên tục có thể khiến bạn lo lắng đến các bệnh ở họng hoặc tim. Nhưng bạn có biết rằng, đó cũng có thể là 2 dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị viêm phổi .
  • Chị họ tôi bị viêm phổi, đang điều trị tại bệnh viện tỉnh. Tôi và mấy người nhà cùng vào viện thay nhau chăm sóc chị tôi.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY