Khoa học hôm nay

Điểm danh 5 hòn đảo dành cho những người lớn gan

Trên trái đất có nhiều hòn đảo được mệnh danh là ma ám nhất thế giới, thách thức lòng can đảm của những du khách mê cảm giác mạnh.

Đảo Poveglia - Ý

Poveglia là hòn đảo nhỏ bị bỏ hoang, nằm giữa venice và lido. trangtravel channelcho biết vào năm 421, hòn đảo chào đón những cư dân đầu tiên, vốn trốn chạy khỏi những kẻ xâm chiếm nơi ở cũ.

Hòn đảo có diện tích tương đối nhỏ nên không thể chứa nhiều người. trải qua nhiều thế kỷ, cộng đồng dân cư nhỏ bé sống trong yên bình. tuy nhiên, dân số từ từ giảm dần và đến thế kỷ xiv, hòn đảo bị bỏ hoang.

Đến năm 1348, bệnh dịch hạch ập tới tàn phá châu âu. do vị trí của mình mà poveglia được sử dụng làm trung tâm cách ly dành cho những người mắc bệnh dịch hạch và đã có nhiều người chết tại đây. vì vậy, người ta thường đồn hòn đảo này bị "ma ám".

Theo bộ phim tài liệu Ghost Adventures, Poveglia cũng từng là nơi lưu trú của bệnh nhân tâm thần.

Hòn đảo "ma ám" Poveglia. Ảnh: Booking.com

Đảo Wight - Anh

Theo times of india và website hòn đảo, nơi đây nằm ở một vị trí đẹp của anh, nổi tiếng về nhiều loại kỳ hoa dị thảo. hòn đảo có vườn bách thảo ventnor nổi tiếng, thu hút rất nhiều du khách.

Nhưng nơi đây lại được xem là hòn đảo "ma ám" nhất ở anh! bởi lẽ vườn bách thảo ventnor trước kia từng là bệnh viện quốc gia royal old chuyên điều trị bệnh nhân lao. hàng ngàn bệnh nhân đã không qua khỏi nên bệnh viện luôn bị đồn đại là "có ma ám".

Vào năm 1969, bệnh viện bị phá hủy nhưng hiện vẫn còn một số tàn tích, chẳng hạn một đường hầm đổ rác tối tăm kiểu Victoria dẫn từ khu vườn đến rìa vách đá. Cho tới tận ngày này, nhiều người tin rằng vong hồn của những bệnh nhân trước đây vẫn chưa siêu thoát nên thỉnh thoảng lại có trình báo về những bóng ma bệnh nhân và y tá đi lại trong vườn bách thảo, kèm theo tiếng rên rỉ.

Đảo Wight - Anh. Ảnh: Booking.com

Đảo Búp bê ở Mexico

Đi thuyền qua kênh đào Xomichimilco ở phía Nam thủ đô Mexico City, du khách đến được đảo Xochimilco - hay còn gọi là la isla de las muñecas, tức đảo Búp bê.

Theo trang ABC(Úc), nơi này hiện không có người sinh sống, chỉ có búp bê. Vào bờ, du khách thấy hàng ngàn búp bê đủ mọi kích cỡ từ nhỏ đến khổng lồ. Chúng được treo trên trần nhà, cây cối, thuyền neo đậu trên bờ...

Truyền thuyết của người dân từng sống ở đây kể rằng vào năm 1950, người dân địa phương tên là Don Julian Santana Barrera thấy một cô bé rớt xuống hồ chứa nước tưới tiêu nhưng ông không cứu được. Ngay sau đó, ông nhìn thấy con búp bê nổi gần nơi cô bé chết. Ông nghĩ rất có thể con búp bê này của cô bé. Vì vậy, ông treo nó lên cây để trấn an linh hồn nạn nhân nhỏ tuổi.

Cũng từ đó, ông Santana được cho là đã sưu tầm hàng ngàn con búp bê với chung đặc điểm là hư, cũ, nhìn đáng sợ… và treo khắp nơi để thực hiện những hoạt động huyền bí.

Đảo Búp bê, Mexico không có người sinh sống. Ảnh: Booking.com

Đảo Alcatraz ở California - Mỹ

Alcatraz nằm trong danh sách những hòn đảo "bị ma ám" nhất thế giới. với nhiều truyền thuyết kỳ bí, hòn đảo này nổi tiếng là nơi dành cho những người "săn ma".

Theo arcadia publishing, nhiều du khách cho biết họ đã nhìn thấy và thậm chí chụp hình được những hồn ma. chẳng hạn, vào năm 2014, một cặp vợ chồng người anh trong chuyến tham quan hòn đảo đã chụp được bức ảnh của một hồn ma nữ.

Theo Times of India, nơi đây từng có nhà tù an ninh bậc nhất giam giữ một số tội phạm khét tiếng nhất. Nhiều người tin rằng những người tù nhân này trải qua rất nhiều cuộc tra tấn dã man. Ngoài ra, còn có nhiều căn phòng kỳ bí.

Alcatraz nằm trong danh sách những hòn đảo "ma ám" nhất thế giới. ảnh: booking.com

Theo trang web của hòn đảo norfolk, đây là nơi hẻo lánh xinh đẹp nhưng lại bị đồn là một trong những nơi bị ma ám nhất nước úc. trong những năm 1800, hòn đảo này dùng để giam giữ một số tên tội phạm bạo lực. họ trải qua những đợt tra tấn và bị sát hại dã man.

Thật ngạc nhiên khi gần một nửa dân địa phương nói rằng họ đã từng gặp ma. Chính sự huyền bí này thu hút du khách đến đảo "săn ma" hàng năm. Các công ty du lịch địa phương có thể hướng dẫn du khách đến các di tích lịch sử ở Kingston để khám phá những điều kỳ bí.

Bệnh viện Kingston (trong ảnh) trên đảo Norfolk là Di sản Thế giới. Nơi đây được đồn rằng vẫn còn nhiều linh hồn của những bệnh nhân đã mất. Ảnh: Booking.com Đảo Norfolk - Úc

- Video: Những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới, tới nay vẫn chưa có lời giải.


Theo Huy Hoàng/Người lao động

Link bài gốc Lấy link

https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/diem-danh-5-hon-dao-danh-cho-nhung-nguoi-lon-gan-20230716162732657.htm

Theo Huy Hoàng/Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/diem-danh-5-hon-dao-danh-cho-nhung-nguoi-lon-gan/20230917095520354)

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân tâm thần Hòn đảo ma ám

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY