Khoa học hôm nay

Các thợ lặn đã tìm thấy những khuôn mặt bí ẩn dưới đáy biển và kinh hoàng tại chỗ! Sự thật lại gây bất ngờ

Các thợ lặn đã tìm thấy những khuôn mặt bí ẩn dưới đáy biển và kinh hoàng tại chỗ! Không ngờ sự thật lại khiến người ta phải thở dài xúc động.

Koh Tao, Thái Lan, là một hòn đảo nhỏ chỉ có diện tích 21 km vuông, những rạn san hô và hệ sinh vật biển phong phú ở đây mang đến một môi trường lặn tuyệt vời, là khu nghỉ dưỡng lặn nổi tiếng ở Thái Lan. Người lặn có thể tìm thấy những vật dưới nước, dọa người ta đến mức hoảng sợ, ví dụ như khối mặt tượng này.

Ảnh minh họa.

Những khuôn mặt này không phải là một nền văn minh cổ chìm chưa được biết đến, mà chỉ đơn giản là một phương tiện bảo vệ. Lý do quan trọng nhất để hầu hết những người đam mê lặn đến đây lặn là để nhìn thấy những khuôn mặt bí ẩn này.

>> Xem thêm: Thảm họa lặng thầm từng khiến 1.700 người, 3.500 gia súc tử vong chỉ sau 1 giờ, danh tính "sát nhân vô hình" gây sửng sốt

Mặc dù mỗi khuôn mặt của con người dưới nước này đều dạy cho mọi người sự tuyệt vọng và sợ hãi khác nhau, nhưng chính vì cảnh quan kỳ bí này mà gần 400.000 khách du lịch đến thăm mỗi năm.

>> Xem thêm: Bằng chứng tinh tinh trải qua thời kì mãn kinh giống con người, làm sáng tỏ sự tiến hóa của dấu hiệu hiếm gặp này

Những khuôn mặt chỉ là sản phẩm của các nghệ nhân địa phương, sau khi một tàu đánh cá bị chìm trước đó ở Koh Tao, Thái Lan, đã gây thiệt hại cho gần 590 mét vuông rạn san hô.

>> Xem thêm: Hòn đảo được ví như ‘đảo thiên đường’, được cấp sẵn nhà và tiền nhưng lại có cực ít người đến ở

Các nhân viên đã chạm khắc các khuôn mặt trên những rạn san hô này để chúng có thể cảm nhận góc nhìn mới, đồng thời những khuôn mặt này cũng là lời nhắc nhở liên tục rằng các rạn san hô vẫn còn sống.

Một số tác phẩm điêu khắc giống như một người đàn ông chết đuối. Những người sáng tạo nói rằng, điều này tượng trưng cho mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên.

>> Xem thêm: 4 loại thực phẩm quen mặt bất ngờ "xuyên không" trong kiếm hiệp của Kim Dung

Một thế giới dưới nước xinh đẹp như vậy, nếu bị phá hủy bởi những lý do nhân tạo chắc chắn sẽ rất buồn, nhưng nếu không biết lý do, bạn sẽ thực sự sợ hãi khi đang lặn mà đột nhiên nhìn thấy những khuôn mặt này.

>> Xem thêm: EU cấp tốc cùng Việt Nam bảo tồn loài thú cổ đại cực quý hiếm, nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới

- Video: Kho báu rơi ra từ “tàu ma” 5.000 năm tuổi. Nguồn: Báo Người lao động.

Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/cac-tho-lan-da-tim-thay-nhung-khuon-mat-bi-an-duoi-day-bien-va-kinh-hoang-tai-cho-su-that-lai-gay-bat-ngo-291967.html

Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/cac-tho-lan-da-tim-thay-nhung-khuon-mat-bi-an-duoi-day-bien-va-kinh-hoang-tai-cho-su-that-lai-gay-bat-ngo/20231125073126687)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY