Dinh dưỡng hôm nay

Điểm danh những thực phẩm thực sự giúp chống lại lão hóa

Có điều gì đáng sợ hơn sự lão hóa đối với một người phụ nữ

Điều có thể bạn chưa biết là một số loại thực phẩm trong cuộc sống có tác dụng chống lão hóa. Hôm nay chúng ta cùng xem qua nhé!

1. Rau mùixml:namespace prefix="o" />

Rau mùi hay còn gọi là ngò, ngò rí. Nhiều người không thể chịu được mùi của rau mùi. Rau mùi hôi hay thơm là tùy vào cách cảm nhận của từng người.

Rau mùi chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin A, lutein và zeaxanthin, có khả năng làm chậm quá trình lão hóa tế bào. Với chế độ ăn uống hàng ngày, nó có tác dụng chống lão hóa cân bằng.

Rau mùi chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như vitamin A, lutein và zeaxanthin, có khả năng làm chậm quá trình lão hóa tế bào.

Vitamin C và vitamin A dồi dào của rau mùi có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn, có lợi cho da. Ngoài ra, rau mùi có nhiều chất xơ, kích thích nhu động ruột, giúp thông đại tiện, có lợi cho việc giảm cân.

Tuy nhiên, rau mùi rất giàu kali, nếu tiêu thụ quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, vì vậy hãy tiêu thụ một cách điều độ.

2. Nho

Các glycoside cyanin trong hạt nho có khả năng chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin C và 50 lần so với vitamin E. Khả năng chống oxy hóa của rượu vang đỏ làm từ nho được cải thiện nhờ quá trình lên men.

Trong khi ăn nho, uống một chút rượu vang đỏ điều độ sẽ làm chậm quá trình lão hóa da.

3. Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene, khả năng chống oxy hóa của lycopene gấp 20 lần vitamin C. Do đó, khả năng chống lão hóa của cà chua rất mạnh.

Cà chua rất giàu lycopene, khả năng chống oxy hóa của lycopene gấp 20 lần vitamin C.

4. Rau bina

Rau bina rất giàu beta carotene và vitamin C, sắt, kali, magiê và các khoáng chất khác và axit folic, có khả năng làm giảm huyết áp và cải thiện tâm trạng một cách hiệu quả.

Lưu ý, khi ăn rau bina, tốt nhất bạn nên chần qua nước sôi, lọc lấy axit oxalic để tránh gây sỏi.

5. Cá hồi

Cá hồi rất giàu axit béo không bão hòa đa omega-3, có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Bằng cách hấp thụ omega-3, bạn có thể cân bằng tỷ lệ hai axit béo không bão hòa trong cơ thể và có tác dụng chống oxy hóa.

6. Súp lơ trắng

Ngoài việc giàu vitamin A và C, súp lơ còn chứa một chất chống oxy hóa đặc biệt, chất này kết hợp hầu hết tất cả các chất chống oxy hóa, và đặc tính chống oxy hóa của nó tốt hơn các loại thực phẩm khác.

7. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng rất giàu beta-caroten và vitamin C, hai thành phần này là những chất được y học công nhận về khả năng chống oxy hóa. Chính vì vậy, những quả dâu tây, việt quất, nam việt quất nhỏ xinh đều là những thực phẩm chứa chất chống oxy hóa cao có tác dụng chống lão hóa mạnh mẽ.

Những thực phẩm này có khả năng chống oxy hóa cao do đó khi được tiêu thụ thường xuyên sẽ giúp làm trì hoãn quá trình lão hóa một cách mạnh mẽ. Ngoài ra, cần làm việc và nghỉ ngơi điều độ, đi ngủ sớm và dậy sớm để có tác dụng chống lão hóa tốt.

Xem thêm:

Những lợi ích vàng đối với phụ nữ ngủ khỏa thân trong thời gian dài

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/diem-danh-nhung-thuc-pham-thuc-su-giup-chong-lai-lao-hoa-34145/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY