Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Điểm mặt 17 phòng khám Trung Quốc hay bị khiếu kiện

(MangYTe)- 17 phòng khám (PK) này thường có chung kịch bản vẽ bệnh cho thật nguy hiểm để moi tiền bệnh nhân khiến bệnh nhân liên tục phản ánh, khiếu kiện.

Mới đây, sở y tế tp.hcm đã có buổi làm việc với 17 phòng khám có bác sĩ (bs) trung quốc vì liên tục để xảy ra sai phạm, gây bức xúc cho bệnh nhân.

Theo ts-bs bùi minh trạng, chánh thanh tra sở y tế tp.hcm, hiện trên địa bàn tp có 250 pk đa khoa, trong số đó chỉ có 17 pk trung quốc nhưng phản ánh, khiếu kiện của khách hàng thường tập trung vào số 17 pk này.

Năm 2016, sở y tế đã có cuộc họp chấn chỉnh hoạt động của các pk trung quốc nhưng phản ánh của người bệnh ngày càng nhiều hơn. từ đầu năm đến nay, sở y tế  đã xử phạt 23 lần đối với các pk trung quốc với số tiền lên đến hơn 827 triệu đồng.

Các sai phạm chủ yếu của các pk trung quốc thường là không lập hồ sơ bệnh án, thực hiện các kỹ thuật chưa được phê duyệt, niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh không đúng quy định... kết quả đánh giá chất lượng pk đa khoa ở tp.hcm sau năm đợt kiểm tra cho thấy đa số pk có bs trung quốc đạt dưới 2,5 điểm trên thang điểm 5.


Cơ quan chức năng đang kiểm tra một phòng khám có bác sĩ Trung Quốc. Ảnh: NGÔ ĐỒNG

Danh sách 17 PK Trung Quốc thường xuyên bị phản ánh, khiếu kiện được Sở Y tế TP.HCM công khai:

1. Phòng khám Đa khoa Elizabeth (Thành Thái).

2. Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2.

3. Phòng khám Y học cổ truyền Tâm Đức.

4. Phòng khám Đa khoa Quốc tế.

5. Phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hòa.

6. Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền (Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Y tế Mai Anh).

7. Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi.

8. Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương (Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Thái Bình Dương).

9. Phòng khám Đa khoa Thế giới (Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Thanh Bình).

10. Phòng khám Đa khoa Âu Á.

11. Phòng khám Đa khoa Phú Khang.

12. Phòng khám Đa khoa Thăng Long (Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế 5 Châu).

13. Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Đại Đông.

14. Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu.

15. Phòng khám Đa khoa Baylor (Công ty TNHH Đầu tư Y tế Quốc tế Đông Á).

16. Phòng khám Đa khoa Mayo.

17. Phòng khám Đa khoa Hồng Phong

Cũng theo ông trạng, sắp tới thanh tra sở y tế tp.hcm sẽ đưa ra các giải pháp như: yêu cầu chuyển bảng giá dịch vụ kỹ thuật lên sở y tế để công khai trên website nhằm kiểm soát pk thu đúng giá, thu đúng dịch vụ kỹ thuật; giới hạn lại các bệnh được phép thực hiện, đặc biệt là các bệnh phụ khoa, nam khoa; công khai số điện thoại của người phụ trách chuyên môn kỹ thuật của pk. đồng thời, sở y tế cũng sẽ phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ các sai phạm, L*a đ*o tại các pk trung quốc.

GIA NGHI

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/diem-mat-17-phong-kham-trung-quoc-hay-bi-khieu-kien-737219.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Tôi muốn đưa gia đình đi chủng ngừa một số loại vắc-xin nhưng ngại chờ đợi và đi lại nhiều lần. Được biết phòng khám đa khoa quốc tế Yersin có dịch vụ chủng ngừa nhưng lại không biết có những loại nào và giá cả ra sao. Xin nhờ Mangyte tìm hiểu giúp. Xin cảm ơn quý báo rất nhiều. (Trần Văn Ngân - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chào mangyte.vn, Chị tôi bị đau bụng, đến bệnh viện bác sĩ chỉ hỏi sơ sơ rồi kêu đi chụp X-quang, rồi đi siêu âm. Siêu âm trắng đen không ra bệnh thì bảo siêu âm màu, sau đó chuyển qua Trung tâm Medic để siêu âm tiếp tục. Chị tôi mất 1-2 tiếng cho một lần kiểm tra, xét nghiệm như thế. Tôi muốn hỏi làm sao chấn chỉnh việc lạm dụng xét nghiệm để bệnh nhân đỡ mất thời gian và công sức? Cảm ơn mangyte.vn! (Thanh Thanh - TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY