Bạn nên biết hôm nay

Diễn viên Lan Phương bị nguy hiểm do thiếu máu khi mang thai

Lan Phương vừa hạ sinh con gái đầu lòng ở tuổi 35 bằng phương pháp sinh mổ, cô bé nặng 3.35kg và hoàn toàn khỏe mạnh. Ít ai biết được trước đó cô đã trải qua một hành trình mang thai đầy vất vả, đặc biệt là căn bệnh thiếu máu khi mang thai dẫn tới nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con. Nhưng nhờ vào loại Thu*c sắt cho bà bầu này mà nữ diễn viên đã vượt qua tất cả.
3 tháng đầu thai kỳ: ốm nghén nặng

“Hơn ba tháng mang thai đầu tiên, tôi vẫn ăn được nhưng cứ ăn vào là nôn ra và người lúc nào cũng trong tình trạng buồn nôn. Điều khủng khiếp nhất là tôi nghén mùi của David và trở nên rất sợ mùi của anh ấy dù ban đầu tôi rất thích nó. Cứ ngửi thấy mùi của anh ấy là tôi buồn nôn. Dù vậy, anh ấy vẫn rất kiên nhẫn, chăm sóc và biết mọi vấn đề, cảm xúc của tôi. Anh ấy hiểu tâm trạng của tôi lên xuống như tàu lượn nhưng không than vãn dù chỉ một lời.”

Dù tâm trạng thay đổi và cơ thể khó chịu, nhưng những sự quan tâm chăm sóc của chồng chính là liều Thu*c tinh thần hữu hiệu giúp bà bầu vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

3 tháng giữa: phát hiện thiếu máu khi trong người mang dòng máu hiếm

Lan Phương mang trong mình dòng máu hiếm Rh(-), ở Việt Nam, cứ 10.000 người mới có 1 đến 2 người có dòng máu Rh(-) này. Biết được điều đó, Lan Phương đã rất cẩn thận lựa chọn và nghiên cứu kĩ về chế độ dinh dưỡng cần bổ sung trong thai kỳ, cô cũng uống đều đặn mỗi ngày 1 viên vitamin tổng hợp dành cho bà bầu mà cô mua tại Anh để đảm bảo cung cấp đầy đủ vi chất cho mẹ và con.

Cẩn thận là thế, nhưng đến tháng thứ 6, bác sĩ thông báo cô bị thiếu máu sau một lần đi khám thai định kỳ. Mặc dù thiếu máu khi mang thai ở Việt Nam là một bệnh khá phổ biến nhưng bị thiếu máu khi mang trong người dòng máu hiếm nên cả Lan Phương và chồng đều hết sức lo lắng. Một tháng liền vừa uống Thu*c và thấp thỏm đợi ngày đi khám lại khiến cho Lan Phương bị stress phải ngưng hết các hoạt động khác để tập trung nghỉ dưỡng.

Rất may là Phương được bác sĩ kê đơn cho loại Thu*c sắt dành riêng cho bà bầu để uống. “Sau 1 tháng điều trị thiếu máu, hiện các chỉ số xét nghiệm máu của Phương đã trở lại bình thường”, không giấu được niềm vui này khi chia sẻ trên facebook cá nhân. Lan Phương cũng cho biết, cô thầm cảm ơn bác sĩ, và cảm thấy may mắn vì khoa học hiện đại đã mang lại những loại Thu*c quý báu cho những người giống như Phương. Mặc dù uống Thu*c sắt liên tục như vậy nhưng Lan Phương không hề gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào, chính vì vậy cô yên tâm duy trì uống loại Thu*c này trong suốt thai kỳ để dự phòng thiếu máu quay trở lại.

Sau khi chia sẻ như vậy, Lan Phương nhận được rất nhiều câu hỏi về loại Thu*c sắt cho bà bầu mà cô đã sử dụng, không ngần ngại, cô chia sẻ đó chính là loại Thu*c sắt chỉ dành riêng cho bà bầu có tên Safoli..

Mọi lo lắng tan biến khi em bé chào đời khỏe mạnh

Ngày 15/5/2018, Lan Phương đã hạ sinh con gái đầu lòng. Nữ diễn viên tiết lộ, em bé tên Lina nặng 3,35kg, hoàn toàn khỏe mạnh, được sinh bằng phương pháp sinh mổ tại bệnh viện Việt Pháp.

Cuộc sống bà mẹ bỉm sữa khiến Lan Phương trở nên bận rộn hơn rất nhiều, nhưng nữ diễn viên chia sẻ, cô đang rất hạnh phúc bên tổ ấm của mình.

Cứ 3 phụ nữ mang thai thì có 1 người bị thiếu máu và 70% là thiếu máu do thiếu sắt. Theo các chuyên gia thiếu máu khi mang thai có thể dẫn tới giảm thể trạng của con, cân nặng khi sinh thấp. Để phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt và những biến chứng sản khoa do thiếu máu thiếu sắt mang lại, Tổ chức y tế thế giới WHO (2016) khuyến cáo, tất cả phụ nữ có thai cần bổ sung từ 30-60 mg sắt và 400 mcg acid folic mỗi ngày. Việc bổ sung sắt và acid folic nên được tiến hành càng sớm càng tốt, ngay từ lúc bắt đầu mang thai.

Thu*c sắt Safoli được bộ y tế cấp phép đáp ứng nhu cầu sắt và acid folic cho phụ nữ mang thai. Theo đơn vị nghiên cứu, IPC là dạng sắt không ion hóa, làm giảm kích ứng dạ dày, giúp bệnh nhân dung nạp tốt hơn, hạn chế tác dụng không mong muốn khi sử dụng lâu dài. Hiệu quả của IPC trong phòng ngừa và điều trị chứng thiếu máu thiếu sắt đã được chứng minh trong các thử nghiệm lâm sàng.

Xem ngay Nhà Thu*c gần bạn nhất có bán Thu*c sắt Safoli tại đây.

Xem Cách thức giao Thu*c tận nơi tại đây

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi dùng Thu*c.

Chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm MED

Địa chỉ : 50E Khu đô thị mới Đại Kim – Định Công, Phường Định Công, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/tu-van/dien-vien-lan-phuong-bi-nguy-hiem-do-thieu-mau-khi-mang-thai-20180710111745591.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY