Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Diễn viên phim Chim phóng sanh, Phan Văn Sáng tuổi già bệnh tật cần giúp đỡ

Cựu diễn Phan Văn Sáng từng được đông đảo công chúng biết tới khi anh đóng vai chính phim truyền hình Chim phóng sanh. Hình ảnh một diễn viên khuyết tật 2 chân hoá thân vào nhân vật nghèo và khuyết tật đã khiến bao con tim tổn thức.

Sau phim này, anh đóng thêm một loạt phim khác. Có lẽ anh là nghệ sĩ khuyết tật đóng nhiều phim nhất Việt Nam. Sau phim Cá lên bờ anh chia tay với nghệ thuật và sống lặng lẽ. Trong thời gian đó, anh vẫn miệt mài hoạt động vì trẻ khuyết tật. Hằng năm anh vận động tổ chức Ngày hội trẻ em khuyết tật vào ngày 1.6.

Tính đến nay, sự kiện này đã diễn ra 23 lần và mang lại niềm vui cho trẻ kém may mắn. Ngoài ra, anh đã từng đóng góp nhiều cho phong trào thể thao người khuyết tật. Dẫu vậy, đời sống của Phan Văn Sáng gặp nhiều khó khăn.

Do tuổi cao, hai chân liệt, và anh từng bệnh ung thư ruột già nên anh không làm việc kiếm tiền, mà sống nương tựa vào người em gái cũng nghèo. Cách đây ít hôm anh Phan Văn Sáng bị té ngã phải nhập viện điều trị tại bệnh viện 1A Lý Thường Kiệt, Tân Bình, Tphcm. Do anh đang gặp khó khăn nên cần sự chia sẻ từ các nhà hảo tâm. Một vài nghệ sĩ biết tin đã ủng hộ cho anh, nhưng chi phí điều trị cần phải nhiều hơn trong khi anh đã cạn kiệt tiền. Rất mong có sự quan tâm từ giới nghệ sỹ và cộng đồng. Hiện anh nằm điều trị tại phòng số 3 bệnh viện 1A Lý Thường Kiệt, Quận 1, TP.HCM.

Nguyễn Huy

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/van-hoa-loi-song-c-184/dien-vien-phim-chim-phong-sanh-phan-van-sang-tuoi-gia-benh-tat-can-giup-do-138504.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng tinh thần chứ không phải sức khỏe quyết định phần lớn đến cảm giác viên mãn ở người cao tuổi.
  • Quá trình lão hoá và tuổi già là quy luật tất yếu của tự nhiên. Tuy nhiên, hiện tượng này xảy ra sớm hay muộn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ngoài yếu tố di truyền, môi trường sống và thói quen lành mạnh cũng góp phần rất quan trọng trong việc ngăn chặn sự lão hoá và tiến trình tuổi già.
  • Con người sống được nhờ ăn. Thức ăn cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động và tu bổ những hao mòn đảm bảo cho các chức năng của cơ thể được hoạt động bình thường.
  • Ai cũng biết bữa ăn sáng rất quan trọng, giúp cơ thể tái nạp năng lượng sau một đêm dài. Tuy nhiên, cần tránh những kiểu ăn sáng đem lại nhiều tác hại hơn lợi ích.
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Rụng tóc, các vấn đề về tuyến tiền liệt và xuất tinh sớm, sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 50 đến 60% nam giới.
  • Những teen nào hay bỏ bữa sáng ở trường trung học có xu hướng tham gia quan hệ T*nh d*c sớm hơn các bạn ăn sáng đầy đủ.
  • Bỏ qua bữa ăn sáng không chỉ ảnh hưởng đến việc thừa cân, suy dinh dưỡng mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư túi mật.
  • Năm nay tôi 22 tuổi, sức khỏe tốt nhưng gần đây cứ ăn sáng xong là tôi bị tiêu chảy. Tôi rất lo không biết mình bị bệnh gì?
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY