Kinh tế xã hội hôm nay

Điêu đứng phát hiện gần 60 cây sầu riêng bị chặt phá trong ngày Tết

Ra thăm rẫy ngày mùng 2 Tết, chị Ly tá hỏa phát hiện gần 60 cây sầu riêng và nhiều cây cà phê, bơ bị cưa hạ, thiệt hại khoảng 600 triệu đồng.

Ngày 27-1, chị Võ Thị Ly (ngụ thôn Tân Lập 3, xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) cho biết đã trình báo công an việc kẻ xấu đã chặt phá hàng chục cây sầu riêng của gia đình.

Gần 60 cây sầu riêng bị kẻ gian phá hoại

Trước đó, sáng 26-1, chị Ly ra rẫy thì tá hỏa phát hiện vườn sầu riêng của mình đã bị kẻ xấu chặt phá hàng loạt. Qua kiểm tra, có tổng cộng 58 cây sầu riêng 11 năm tuổi, hàng chục cây cà phê, bơ cùng nhiều đoạn ống tưới nước bị kẻ xấu chặt phá. "Tổng thiệt hại khoảng 600 triệu đồng. Bao nhiêu công sức chăm bẵm hàng chục năm qua giờ bị chặt phá tan hoang" – chị Ly buồn rầu cho biết.

Kẻ gian ngang nhiên cưa hạ hàng chục cây sầu riêng hàng chục năm tuổi

Cũng theo chị Ly, khoảng tháng 3-2019, chị có cho một người bạn mượn một chiếc xe máy. Tuy nhiên, người này sau đó đã mang chiếc xe của chị đi cầm cố. Sau khi đòi xe không được, tháng 6-2019, chị đã làm đơn trình báo đến cơ quan công an và hiện vẫn chưa lấy lại được xe.

"Ngày 22-1, tôi nhận được một cuộc điện thoại bảo tôi rút đơn nếu không sẽ làm hại đến con cái, tài sản. Có thể những người này khi không đạt được mục đích đã ra tay phá hoại vườn cây của tôi" - chị Ly nhận định.

Theo Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/dieu-dung-phat-hien-gan-60-cay-sau-rieng-bi-chat-pha-trong-ngay-tet-20200127164826135.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY