Dinh dưỡng hôm nay

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn tỏi mỗi ngày?

Mùi tỏi luôn bị cho là có tác động không tốt đến các mối quan hệ trong giao tiếp. Nhưng các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng đó là một quan niệm sai lầm.

Tỏi là loại cây phổ biến được sử dụng làm gia vị trong rất nhiều món ăn trên thế giới. Nó đã quá quen thuộc đến nỗi chúng ta thậm chí không nhận thấy sự độc đáo của sản phẩm này.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết rằng, các đặc tính có lợi của loại thực phẩm làm gia vị này không chỉ giới hạn trong việc bảo vệ cơ thể khỏi bị cảm lạnh. Dưới đây là những điều sẽ xảy ra với cơ thể bạn nếu ăn tỏi thường xuyên.

1. Bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn

Tỏi khiến đàn ông trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, mùi tỏi luôn bị cho là có tác động không tốt đến các mối quan hệ trong giao tiếp. Nhưng các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng đó là một quan niệm sai lầm. Hạn chế duy nhất là đàn ông nên ăn 2 tép tỏi khoảng 12 giờ trước ngày hẹn hò để gây ấn tượng với phụ nữ.

Kết quả của nghiên cứu cho thấy, hóa ra phụ nữ phát cuồng vì mùi cơ thể của người đàn ông ăn tỏi. Tuy nhiên, các nhà khoa học rất khó giải thích hiện tượng này. Có thể nguyên nhân là do nó ẩn chứa đặc tính kháng khuẩn khiến mùi mồ hôi không trở nên khó chịu.

2. Hệ thống miễn dịch sẽ được cải thiện

Thực tế là tỏi giúp bảo vệ cơ thể khỏi các loại vi rút và tình trạng cảm lạnh khác nhau. Nhưng các nhà khoa học đã khẳng định một lần nữa rằng, bạn nên thường xuyên tiêu thụ tỏi để tránh bị bệnh vào mùa đông.

Tất cả là do nó có chứa nhiều loại vitamin, tinh dầu có lợi và axit amin. Hơn nữa, nó có chứa allicin, một hợp chất hữu cơ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và nấm.

Một lưu ý quan trọng khi sử dụng tỏi đó là tỏi phải tươi để bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Allicin chỉ được hình thành do sự phá hủy cơ học của các tế bào thực vật xảy ra khi nó bị cắt hoặc ép.

Khi nhánh tỏi bị phá hủy, các thành phần của nó sẽ trộn lẫn và tạo thành một hợp chất chống vi khuẩn, trong khi việc đun nóng sẽ loại bỏ gần như tất cả các đặc tính có lợi của tỏi.

3. Huyết áp sẽ ổn định

Hãy thêm tỏi vào chế độ ăn uống hàng ngày nếu bạn bị huyết áp cao. Tỏi có tác dụng giúp mở rộng mạch và giảm áp lực động mạch. Tình trạng đau đầu, cũng như gánh nặng cho tim sẽ biến mất cùng với huyết áp cao. Để chữa bệnh tăng huyết áp, mỗi ngày bạn nên ăn 4 tép tỏi tươi.

Hơn nữa, tỏi còn có tác dụng làm giảm mức cholesterol 'xấu' trong máu từ 10-15%. Điều này có nghĩa là nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ giảm gần gấp đôi.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng phương pháp này không thể được sử dụng như một liệu pháp duy nhất và bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng tỏi hoặc thực phẩm chức năng.

4. Trí nhớ được cải thiện

Theo một nghiên cứu, cơ thể và bộ não của con người già đi do phản ứng oxy hóa hóa học, nơi chúng ta tiêu thụ thức ăn, oxy và sản xuất năng lượng thay thế. Nhưng quá trình này cũng phá hủy các tế bào và theo thời gian, làn da trở nên chảy xệ và não không còn nhạy bén như trước nữa. Các chất chống oxy hóa chống lại quá trình oxy hóa quá mức và giúp chúng ta duy trì tuổi thanh xuân.

Các công ty dược phẩm bán các chất bổ sung chống oxy hóa với mức giá điên rồ. Tuy nhiên, tỏi tự nhiên có chứa nhiều thành phần ngăn ngừa lão hóa não và lại vô cùng rẻ.

Những người cao tuổi sử dụng tỏi cũng sẽ giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer, trong khi những người trẻ tuổi có thể cải thiện trí nhớ và tăng năng suất của não. Tất cả những gì bạn cần làm là ăn tỏi một cách thường xuyên.

5. Sức chịu đựng sẽ tăng lên

Tỏi làm cho tim và cơ bắp hoạt động hiệu quả hơn. Nếu bạn chơi thể thao, thì việc tiêu thụ sản phẩm này sẽ cải thiện đáng kể thành tích thi đấu. Ở Hy Lạp cổ đại, khi chưa ai biết đến doping, các vận động viên olympic được cho ăn tỏi, điều này khiến họ chạy và đạt thành tích tốt hơn đối thủ.

Hơn nữa, sản phẩm này rất hữu ích cho những người không liên quan đến thể thao vì nó làm giảm mệt mỏi, tăng năng suất và giúp mọi người dễ dàng trải qua mùa lạnh.

6. Tóc và da cũng sẽ được cải thiện

Đối với tóc: Tỏi thúc đẩy sự phát triển của tóc, làm cho tóc dài và dày hơn.

Đối với làn da. Nguyên bào sợi, tế bào chịu trách nhiệm đổi mới da có phản ứng tích cực với tỏi. Bạn chỉ cần ăn 2 nhánh tỏi hàng ngày là đủ để phát triển việc sản xuất collagen và elastin tự nhiên.

Bên cạnh đó, tỏi còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng mặt trời. Các thành phần trong tỏi có tác dụng bảo vệ chống lão hóa da và các tia nắng mặt trời sẽ không làm khô da nếu bạn ăn nhiều tỏi hơn.

7. Cơn đau răng sẽ giảm

Do đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm, tỏi rất tốt cho khoang miệng. Nó tiêu diệt vi khuẩn có hại và chữa lành nướu bị viêm.

Hơn nữa, sản phẩm hữu ích này cũng sẽ làm giảm nguy cơ sâu răng. Do đó, nếu bắt đầu ăn tỏi thường xuyên, bạn sẽ không cần đến gặp nha sĩ thường xuyên.

8. Cơ thể sẽ bắt đầu trở nên mảnh mai hơn

Tỏi ngăn chặn sự tăng cân khi một chế độ ăn uống không hợp lý và mất cân bằng diễn ra. Nó đốt cháy lượng calo dư thừa đưa vào cơ thể. Tất nhiên, nó chỉ hoạt động nếu bạn ăn đủ tỏi.

Một số lưu ý khi sử dụng tỏi:

- Các bác sĩ không khuyến khích ăn nhiều tỏi khi mang thai và cho con bú. Trẻ em dưới 7 tuổi cũng nên tiêu thụ với lượng vừa phải.

- Không nên ăn tỏi 2 tuần trước khi phẫu thuật vì tỏi sẽ làm loãng máu và có thể gây chảy máu.

- Khi bị dính vào da, tỏi và các sản phẩm làm từ tỏi có thể gây bỏng. Do đó, cần phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng.

- Tỏi là chất độc đối với động vật, đặc biệt đối với chó mèo có nguồn gốc từ Nhật Bản (Akita và Shiba Inu).

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/dieu-gi-se-xay-ra-neu-ban-an-toi-moi-ngay-29480/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY