Dinh dưỡng hôm nay

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thử 1 ngày ăn “thả cửa”?

Bạn có thể trải qua cả tuần ăn kiêng và để bù đắp những ngày gian khổ ấy, bạn tự thưởng cho mình một ngày ăn tất tần tật những món mình yêu thích

Ảnh minh họa

Ăn thả cửa cuối tuần sẽ khiến nỗ lực ăn kiêng của bạn trở thành công c

ốc

Trong một nghiên cứu mới được công bố của TS Deborah Clegg, từ Trung tâm Y tế ĐH Texas Southwestern (Mỹ) cho thấy, khi thử nghiệm trên chuột để kiểm tra hiệu quả axit palmitic trên leptin - một hormone giúp điều chỉnh sự thèm ăn, các nhà nghiên cứu đã phát hiện chỉ trong vòng 3 ngày, các chất béo bão hòa có khả năng bào mòn, phá vỡ các liên kết leptin để điều chỉnh lượng thức ăn tiêu thụ và trọng lượng cơ thể”.

Do đó, từ ngày thứ Sáu đến Chủ nhật, nếu bạn ăn nhiều bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên, gà rán… có thể trọng lượng bạn sẽ tăng đáng kể và muốn ăn nhiều hơn vào thứ Hai.

Lo lắng và tâm trạng kém

Rất nhiều người lo ngại về cân nặng sau thói quen ăn thả ga làm cho tâm trạng họ lo lắng và buồn vì không đạt được mục tiêu giảm cân của mình. Nó có thể trở thành một vòng luẩn quẩn và khiến bạn bế tắc, góp phần vào nguy cơ ăn uống vô độ trong tương lai.

Ăn nhiều một ngày cũng gây khó ngủ

Mới đây, các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Trường Đại học Columbia (New York, Mỹ) đã tiến hành thực nghiệm trên 26 người lớn, tuổi trung bình là 35, được đo các thông số về giấc ngủ trong phòng thí nghiệm sau khi thực hiện các chế độ ăn có kiểm soát và một chế độ ăn uống không lành mạnh để so sánh.

Kết quả đáng ngạc nhiên khi chỉ cần sau một ngày thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh để chuyển sang một chế độ ăn uống nhiều chất béo, nhiều đường và ít chất xơ họ đã trở nên khó ngủ hơn với thời gian rơi vào giấc ngủ cao gần gấp 2 lần so với chế độ ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, giấc ngủ của họ cũng không sâu và thường xuyên bị gián đoạn hơn.

Hiểu Đan

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/dieu-gi-se-xay-ra-neu-ban-thu-1-ngay-an-tha-cua-20923/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY