Dinh dưỡng hôm nay

Điều gì xảy ra nếu ăn phải sầu riêng ngâm hóa chất?

(MangYTe)-Dùng hóa chất không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng đểngâm sầu riêng sẽ gây ngộ độc cho người sử dụng.

Sầu riêng là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng, chúng có tác dụng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đồng thời, ăn sầu riêng cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, điều chỉnh lượng đường huyết, ngăn ngừa bệnh thiếu máu,…

Tuy nhiên, sầu riêng cũng là loại trái cây hay bị ép chính bằng hóa chất. Nếu ăn phải sầu riêng bị ngâm bằng hóa chất không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng sẽ gây gây ngộ độc cho người sử dụng, về lâu dài có thể dẫn đến ung thư.

Theo TS Nguyễn Văn Chung, Trưởng Khoa khoa học dinh dưỡng và ẩm thực, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, về nguyên tắc, có một số chất làm chín trái cây được phép sử dụng, dùng đúng kỹ thuật, đúng liều lượng sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, trên thực tế có không ít trường hợp người bán sử dụng những loại hóa chất trôi nổi, không rõ đảm bảo chất lượng để ngâm sầu riêng, điều này sẽ nguy hiểm cho người sử dụng.

“Trường hợp người bán dùng hóa chất không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng để ngâm sầu riêng thì sẽ gây gây ngộ độc cho người sử dụng” ông Chung cho biết.  

Để đảm bảo sức khỏe, người dân nên chọn mua sầu riêng ở những nơi có uy tín, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để tránh tình trạng mua phải sầu riêng kém chất lượng.

Nhận biết sầu riêng chín cây và sầu riêng nhúng Thu*c

(PLO)- Để nhận biết sầu riêng ngon không bị nhúng Thu*c hoặc sầu riêng còn non, người mua cần lưu ý phần gai, cuống cũng như tiếng kêu khi gõ lên quả...

CHÂU NGUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/dieu-gi-xay-ra-neu-an-phai-sau-rieng-ngam-hoa-chat-912527.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY