Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đình chỉ lưu hành, thu hồi Thuốc chữa xương khớp không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược vừa có công văn thu hồi toàn quốc viên nén bao đường Detracyl 250 (Mephenesin 250mg), do Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long sản xuất. Mẫu Thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu tính chất.

Nhiều nước Đông Nam Á tăng không ngừng ca mắc và Tu vong vì COVID-19

Theo Bộ Y tế, tính đến 9 giờ sáng 7/8, thế giới ghi nhận 19.237.332 người mắc và 716.519 người Tu vong vì COVID-19. Tại Đông Nam Á, Philippines đã vượt Indonesia, trở thành vùng dịch lớn nhất khu vực với 119.460 ca nhiễm và 2.150 ca Tu vong, tăng lần lượt 3.561 và 28 ca trong 24 giờ qua

6 thực phẩm bảo vệ sức khỏe lừa người tiêu dùng quảng cáo như Thuốc chữa bệnh

Qua công tác hậu kiểm, Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế đã phát hiện trên một số website đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng gây hiểu nhầm có tác dụng như Thuốc chữa bệnh.

Vì sao test nhanh SARS-CoV-2 có thể cho kết quả âm tính/ dương tính 'giả'

Các chuyên gia y tế cho rằng, việc xét nghiệm nhanh chỉ có ý nghĩa sàng lọc, không có ý nghĩa chẩn đoán, khẳng định nhiễm virus gây COVID-19 hay không. Đồng thời, xét nghiệm nhanh tìm kháng thể IgM/IgG xảy ra âm tính "giả" hoặc dương tính "giả" là điều dễ hiểu.

Hà Nội: Nhiều ‘ma men’ nhập viện vì uống rượu pha cồn công nghiệp

TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai cảnh báo: Thời gian gần đây, tình trạng ngộ độc methanol (cồn công nghiệp) lại có chiều hướng gia tăng. Riêng từ đầu tháng 7/2020 đến nay, Trung tâm Chống độc đã tiếp nhận và điều trị cho 7 bệnh nhân.

Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dinh-chi-luu-hanh-thu-hoi-thuoc-chua-xuong-khop-khong-dat-chat-luong-1701528.tpo)

Chủ đề liên quan:

thu hồi thuốc xương khớp

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY