Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, lượng bệnh nhân nhập viện do T*i n*n giao thông tăng hơn ngày thường

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, theo ghi nhận tại một số cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, lượng bệnh nhân nhập viện do T*i n*n giao thông tăng khoảng 10-20% so với ngày thường

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, dịp nghỉ lễ năm nay, lượng bệnh nhân đến khám, cấp cứu tăng khoảng 15% so với ngày thường, trong đó, chủ yếu là bệnh nhân bị T*i n*n giao thông, ngộ độc thực phẩm, ngộ độc rượu, T*i n*n sinh hoạt và một số bệnh nhân là người cao tuổi mắc các bệnh mãn tính nghiêm trọng. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện tiếp nhận khoảng 15 trường hợp nhập viện điều trị do T*i n*n giao thông. Theo các bác sỹ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nguyên nhân chủ yếu do sử dụng rượu, bia, không làm chủ được tốc độ hoặc va chạm với lái xe có sử dụng rượu, bia.

Để đảm bảo công tác khám, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phân công thường trực đầy đủ theo 4 cấp; thường trực đường dây nóng 24/24h để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu trong các trường hợp cần thiết, các diễn biến bất thường như T*i n*n hàng loạt, T*i n*n giao thông nghiêm trọng; thường xuyên rà soát, dự trù đủ cơ số Thu*c, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám, chữa bệnh đảm bảo theo đúng chuyên môn kỹ thuật.

Theo số liệu của Sở Y tế, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4-1/5), các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 2.600 bệnh nhân đến khám, cấp cứu. Trong đó, số trường hợp khám do nguyên nhân T*i n*n giao thông là 275 lượt người; số bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú trên 1.700 lượt người. Đến ngày 1/5/2019, toàn tỉnh còn hơn 3.400 bệnh nhân điều trị nội trú; hơn 1.000 lượt bác sĩ, cán bộ ngành y tế luân phiên trực 24/24h tại các cơ sở y tế. Công tác thanh tra, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm được thực hiện thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Trong 5 ngày nghỉ lễ trên phạm vi toàn tỉnh không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc và không có Tu vong do ngộ độc thực phẩm. Toàn tỉnh không có dịch bệnh xảy ra.

Nguồn: http://www.vinhphuc.gov.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5ccacae73330857fca3d3362)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY