Khoa học hôm nay

Độc lạ cuộc thi nhàn nhã mà ai cũng muốn tham gia

7 đối thủ đang cố gắng để giành được danh hiệu Công dân lười biếng nhất trong một cuộc thi thường niên kỳ lạ diễn ra tại làng nghỉ dưỡng Brezna ở phía Bắc Montenegro.

Theo New York Post, cuộc thi "Công dân lười biếng nhất" đã chính thức khởi tranh tại làng nghỉ dưỡng Brezna (Montenegro) - một quốc gia nhỏ bé ở Balkan, phía Đông Nam châu Âu.

Cuộc thi "Công dân lười biếng nhất" đã chính thức khởi tranh tại làng nghỉ dưỡng Brezna (Montenegro). (Ảnh: New York Post)

7 thí sinh "lười nhất" đã nằm yên trong 20 ngày liên tiếp với hy vọng giành được phần thưởng trị giá 1.070 USD (gần 26 triệu đồng).

Bà Radonja Blagojevic - Trưởng ban tổ chức cuộc thi, đồng thời là chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng cho biết cuộc thi bắt đầu cách đây 12 năm với mục đích châm biếm quan điểm cho rằng người dân Montenegro vô cùng lười biếng.

Thí sinh lười nhất sẽ giành được phần thưởng trị giá 1.070 USD (gần 26 triệu đồng). (Ảnh: New York Post)

Theo đó, các thí sinh tham gia cuộc thi sẽ được phép đọc sách, sử dụng điện thoại di động và máy tính xách tay, ăn uống... nhưng phải giữ nguyên tư thế nằm. Chỉ cần ngồi hay đứng dậy, họ sẽ bị loại ngay lập tức. Bên cạnh đó, mỗi thí sinh chỉ được phép đi vệ sinh 8 tiếng một lần trong vòng 10 phút và thời điểm đi vệ sinh phải tuân theo quy định.

Các thí sinh tham gia cuộc thi sẽ được phép đọc sách, sử dụng điện thoại di động và máy tính xách tay, ăn uống... nhưng phải giữ nguyên tư thế nằm. (Ảnh: New York Post)

Thí sinh Filip Knezevic (23 tuổi) lần đầu tiên tham gia cuộc thi tự tin mình sẽ là người giành chiến thắng. "Ở đây có mọi thứ chúng tôi cần, không gian thật thoải mái, thời gian thì trôi qua rất nhanh", anh chia sẻ.

Cuộc thi bắt đầu cách đây 12 năm với mục đích châm biếm quan điểm cho rằng người dân Montenegro vô cùng lười biếng. (Ảnh: New York Post)

Nhà vô địch năm 2021 với kỷ lục nằm yên trong 117 giờ - anh Dubravka Aksic (38 tuổi) chia sẻ: "Tất cả chúng tôi đều cảm thấy vô cùng thoải mái và không có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe. Chúng tôi đang được nuông chiều, tất cả những gì phải làm chỉ là nằm yên".

Bà Blagojevic cho biết có tất cả 21 thí sinh tham gia, và hiện còn 7 người đã nằm suốt 463 giờ.

Ban đầu có 21 thí sinh tham gia, và hiện chỉ còn lại 7 người. (Ảnh: New York Post)

- Video: Những cổ vật mang lời nguyền chết chóc ám ảnh nhất lịch sử. Nguồn: Tiền phong/CNN/The Sun.


Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/doc-la-cuoc-thi-nhan-nha-ma-ai-cung-muon-tham-gia-d181076.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/doc-la-cuoc-thi-nhan-nha-ma-ai-cung-muon-tham-gia/20230925085006970)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY