Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đôi vợ chồng mắc Covid -19 qua đời cùng lúc

Đôi vợ chồng sống với nhau 47 năm, cùng nhau trải qua mọi 'ngọt đắng' trên đời, đến qua đời cũng cùng lúc vì Covid-19.

Dựa theo bản cáo phó chung, ông Leslie "LD" và bà Patricia McWaters đã "làm gì cũng có nhau" trong gần năm thập niên chung sống. Vậy nên khi cả hai cùng nhắm mắt xuôi tay vào đúng 4 giờ 23 phút chiều ngày 24/11, sau khi phải nhập viện vì nhiễm virus corona, gia đình họ cảm thấy điều này cũng thật hợp lẽ.

Bản cáo phó viết: "Lúc hai người sắp thua trong trận chiến với virus corona, những nhân viên y tế chăm sóc nói rằng cả hai ra đi gần như cùng một lúc. Con gái hai ông bà, cô Joanne Sisk, thì nói rằng: "Họ ghi lại thời gian Tu vong cùng một giờ. Chúng tôi, những đứa con tường tận về hai người, biết chắc rằng mẹ đã ra đi trước và nói: "LD à, tới giờ cùng đi rồi".

"Chuyện hai ông bà nghe vừa nên thơ, mà cũng thật bi đát. Tựa như chuyện tình Romeo và Juliet vậy. Người này không bao giờ muốn lìa xa người kia", Joanna nói về ba mẹ mình.

Đôi vợ chồng mắc Covid -19 qua đời cùng lúc - Ảnh 2.

Ông leslie "ld" và bà patricia mcwaters, cùng qua đời ngày 24/11. ảnh: people

Ông LD, thọ 75 tuổi, và bà Patricia, thọ 78 tuổi, cùng sinh ra ở thành phố Jackson, tiểu bang Michigan. Họ kết hôn vào ngày 16/4/1973 và sau đó cùng chào đón sự ra đời của hai cô con gái, Susan Brewer and Joanna Sisk.

Cặp uyên ương từ đó có một cuộc hôn nhân "đẹp như mơ", thường xuyên mở những buổi tiệc bên hồ bơi, những đêm chơi cờ cùng bạn bè, lái chiếc ’59 Corvette đến buổi triển lãm xe cổ, khiêu vũ ở quán bar - nơi họ gặp nhau lần đầu, cùng gia đình đi dã ngoại trên canoe và xem ba đứa cháu cũng như sáu đứa chắt hì hục thi trong giải thể thao.

Bà Patricia được gia đình tả là người "không hề chân yếu tay mềm" và là trụ cột của cả nhà. Trong 35 năm, bà đã cống hiến ở bệnh viện Foote Allegiance ở thành phố Jackson với cương vị là một y tá trong phòng mổ.

Trong khi đó, ông LD được tả là người "hoạt bát vui nhộn" với "bạn bè nhiều không đếm xuể", gia đình ông chia sẻ. Ông là một tài xế xe tải đã về hưu, một cựu chiến binh cho Lực lượng Dự bị của Hải quân Mỹ và là một thành viên của câu lạc bộ xã hội Lions.

Trong bảng cáo phó, gia đình họ viết rằng mặc cho sự khác biệt "như nước với lửa", hai người "đã gắn kết gần nửa đời người". Cô Sisk nói thêm: "Nhìn chung, đây là sự cho - nhận. Họ luôn biết lúc nào nên cân nhắc đối phương".

Chuyện tình ngọt ngào của họ đã đi đến điểm dừng ở bệnh viện michigan vào tuần trước, khi cả hai đều nhiễm ncov. "mất đi một người đã khó, tệ nhất là mất cùng lúc cả hai", cô sisk nói với nbc, ghi nhận rằng điều khó khăn nhất với cô là khi nghe người khác nói về covid-19 mà không biết chính ba mẹ cô đang "trong bệnh viện chống chọi với cái ch*t".

"Tôi chỉ biết rơi nước mắt mỗi khi nghe họ nói", cô nhớ lại. "Cả gia đình tôi đều bàng hoàng trong đau đớn".

Tính đến 30/11, Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, ghi nhận thêm 157.551 ca nhiễm và 1.099 ca Tu vong trong 24 giờ qua, đưa tổng số ca nhiễm lên 13.897.033, trong đó 274.134 người đã ch*t.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/doi-vo-chong-mac-covid-19-qua-doi-cung-luc-20201201155206608.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY