Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đồn đại lương IT cao nhưng ham làm việc quá có thể bị... yếu đi

Làm IT là đi tắt đón đầu tương lai nhưng lợi thì có lợi nhưng răng chẳng còn, thường xuyên stress, đi làm về muộn, lương tăng chậm...

1. Thường xuyên phải đi làm về muộn

Nếu bạn là người có trách nhiệm, chắc chắn bạn sẽ thường xuyên phải ở lại thêm giờ để hoàn thành công việc. đặc thù của những người làm trong lĩnh vực it là số lượng giờ làm việc không thể tính toán chính xác. việc đẻ ra việc, có những lỗi bạn chưa thể lường trước được, bạn buộc phải hoàn thành trước deadline mà không hề được tính thêm giờ ot.

2. Lương tăng chậm

Có thể lương khởi điểm của bạn sẽ cao hơn so với một số ngành nhưng tốc độ tăng sẽ chậm. thông thường, chu kì tăng lương là theo từng năm nên khi tăng lương dưới 15%, bạn có thể sẽ "nóng lòng" vì không có được mức lương mong muốn. những người làm it khi có nhu cầu muốn tăng lường thường sẽ giải quyết bằng cách nghỉ việc và chuyển sang công ty khác.

3. Kinh doanh riêng rất khó

Việc mở một công ty làm phần mềm rất khó để trụ vững, thực tế đã có nhiều công ty IT được thành lập rồi thất bại sớm. Một trong những khó khăn được biết tới là sự cạnh tranh vì những dự án lớn thường được các công ty có uy tín trước đó đảm nhiệm. Còn với những dự án nhỏ thì cũng có không ít các công ty nhỏ giống như bạn đang đảm nhiệm.

4. Thường xuyên bị người quen làm phiền

Khi bạn nói bạn làm trong lĩnh vực IT, chắc chắn mọi người nghĩ ngay đến việc bạn chắc chắn sửa máy tính như tại sao máy khởi động chậm, làm sao tải được bài hát này về máy tính… Và thông thường sự nhờ vả này thường không có trả phí và lại tốn thời gian của chính bạn. Vậy nên, một lần nói từ chối để những lần sau bạn sẽ không tiếp tục bị làm phiền nữa.

5. Sức khỏe yếu đi

Làm trong lĩnh vực này, chủ yếu bạn sử dụng nhiều tới não, suy nghĩ nhiều, thường xuyên phải chạy deadline nên cơ thể mệt mỏi. Bạn khó tránh khỏi stress công việc. Hơn nữa, ngồi nhiều, chân tay không hoạt động nhiều khiến cho bụng to, mắc các bệnh ở mắt, gai cột sống… Cũng dễ hiểu thôi nếu bạn thấy một số dân IT thường ở dơ, tóc tai rối bời vì lười tắm, lười vận động, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi. Đây cũng có thể là dấu hiệu của việc giảm tuổi thọ đấy nhé!

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/don-dai-luong-it-cao-nhung-ham-lam-viec-qua-co-the-bi-yeu-di-20210126110910293.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY