Khoa học hôm nay

Động Bo Cúng - Kì quan thiên nhiên đất trời ban tặng

Về với miền Tây Thanh Hóa, động Bo Cúng với khung cảnh kỳ vĩ, thực sự là điểm đến hấp dẫn với du khách phương xa khi đến đây.
Ảnh internet.

Nằm cách TP Thanh Hóa khoảng hơn 100km về phía Tây, động Bo Cúng và bản Ngàm đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách giữa ngút ngàn núi rừng huyện Quan Sơn, bởi vẻ đẹp nguyên sơ và kỳ vĩ.

Động Bo Cúng thuộc bản Chanh, xã Sơn Thủy, được người dân tình cờ phát hiện vào năm 2008, có lối vào nằm cheo leo giữa lưng chừng núi. Sau khoảng thời gian được phát hiện, động Bo Cúng đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của nó.

Với chiều dài khoảng 1km, có nhiều ngách hang khác nhau, có những ngách hang đủ rộng để xây cả một tòa nhà lớn. Cùng với đó là vô vàn những nhũ đá với đủ màu sắc và hình hài như: Hình tượng phật; hình cột chống trời; hình chim đại bàng; hình những chùm đèn trong lâu đài tráng lệ và cả hình những suối tóc thướt tha trải dài của những cô gái đang độ đôi mươi...

Nếu du khách đến động Bo Cúng vào những ngày hè, sẽ cảm nhận được sự mát mẻ, dễ chịu nơi đây như đang đứng giữa một chiếc điều hòa tự nhiên khổng lồ.

- Video: Những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới, tới nay vẫn chưa có lời giải.


Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/dong-bo-cung--ki-quan-thien-nhien-dat-troi-ban-tang-d187102.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/dong-bo-cung-ki-quan-thien-nhien-dat-troi-ban-tang/20231024063902948)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY