Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Động đất ở Haiti: Số người Tu vong lên tới 2.189 người

Cơ quan Bảo vệ dân sự Haiti cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng vào ngày 14/8 đã tăng gần 250 người, lên 2.189 người và hàng nghìn cư dân bị mất nhà cửa.

Theo vtv, cơ quan bảo vệ dân sự haiti cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng vào ngày 14/8 đã tăng gần 250 người, lên 2.189 người.

"khoảng 600.000 người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi trận động đất và có nhiều công dân cần được hỗ trợ nhân đạo ngay lập tức", người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự haiti jerry chandler nói. "chúng tôi phải tìm cách đảm bảo an toàn cho người dân, đây hiện vẫn là một thách thức lớn".

Trận động đất cũng khiến ít nhất 12.268 người bị thương và làm hư hại cũng như phá hủy hàng chục nghìn tòa nhà ở haiti, quốc gia caribe vẫn chưa phục hồi sau trận động đất kinh hoàng vào năm 2010.

Tìm kiếm nạn nhân tại thị trấn les cayes sau trận động đất afp

Người dân Haiti sống trong các căn lều tạm ở thị trấn Les Cayes AFP

Báo Thanh niên cũng đưa tin, Tại thị trấn Les Cayes, nhiều ngời dân dựng lều tạm trong một sân bóng đá giữa lúc cơn bão quét qua đất nước. Trung tâm Bão quốc gia Mỹ cảnh báo lũ quét và ngập lụt tại các thành phố, cùng nguy cơ lũ bùn xảy ra khi cơn bão Grace trút lượng mưa lên đến 38 cm lên Haiti.

Nhiều nơi, người dân phẫn nộ vì không có Thu*c men, thực phẩm, nước sạch và chỗ ở. ông jerry chandler, lãnh đạo cơ quan bảo vệ dân sự haiti thừa nhận hàng viện trợ chưa được đưa đến nhiều nơi nhưng nhà chức trách đang nỗ lực, đồng thời kêu gọi người dân không chặn các chuyến hàng cứu trợ.

Ông chandler ước tính ít nhất 600.000 người đang cần cứu trợ nhân đạo và 135.000 gia đình bị mất chỗ ở.

(Ảnh: AP)

(Ảnh: AP)

(Ảnh: AP)

(Ảnh: AP)

(Ảnh: AP)

(Ảnh: AP)

(Ảnh: AP)

Trận động đất cũng khiến ít nhất 12.268 người bị thương và làm hư hại cũng như phá hủy hàng chục nghìn tòa nhà ở haiti. (ảnh: ap)

BP (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/dong-dat-o-haiti-so-nguoi-tu-vong-len-toi-2189-nguoi-20210820064546175.htm)

Tin cùng nội dung

  • Một tuần trở lại đây, người dân Hà Nội đổ xô mua loại quả lạ có tên gọi thanh mai được bày bán tràn lan trên khắp các đường phố, để ngâm nước và ăn giải khát.
  • Nếu việc uống Thuốc viên là nỗi ám ảnh của bạn vì sợ hóc, sợ ọe và sợ mùi vị không mấy hấp dẫn của nó, thì dưới đây là vài tia hy vọng cho bạn.
  • Ngày Tết, rượu bia sẽ khiến cơ thể mệt mỏi nhưng bạn phải cẩn trọng trong cách uống rượu và dùng Thu*c giải rượu bởi theo các dược sĩ, người liên tục uống rượu và dùng viên giải rượu cùng lúc sẽ nhanh chóng bị sa sút về nhận thức, rối loạn hành vi...
  • Thực tế tổn thương gan do Thuốc xảy ra rất đa dạng. y văn thường dùng thuật ngữ “viêm gan do Thuốc” để chỉ các trường hợp Thuốc sử dụng có ảnh hưởng đến bệnh lý viêm gan.
  • Dưới đây là những căn bệnh gây tổn hại nghiêm trọng nhất đến sức khỏe nam giới.
  • Vi nấm thường phát triển ở những chỗ ấm và ẩm ướt của cơ thể con người, vì vậy V*ng k*n là nơi dễ bị nhiễm nấm nhất.
  • Thực phẩm lưu trữ quá hạn trong tủ lạnh dễ gây nguy cơ nhiễm độc sang các thực phẩm khác
  • Các bà nội trợ bận rộn thường làm nhiều món một lúc rồi cất vào tủ lạnh ăn dần nhưng không phải ai cũng biết làm nóng thức ăn đúng cách đâu nhé.
  • Số người Tu vong trong vụ T*i n*n giao thông thương tâm ở Đà Nẵng đã tăng lên 6 người. Hiện 1 nạn nhân còn lại cũng đang trong tình trạng rất nguy kịch.
  • Khoảng 3 giờ sáng ngày 24/3, tại QL14B thuộc địa phận thôn Mỹ An (xã Đại Quang, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) xảy ra vụ lật xe khách kinh hoàng khiến 10 hành khách bị thương.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY