Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đồng Tháp có 4 ca dương tính Covid-19 về từ Anh

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp đã có cuộc họp khẩn vào tối ngày 22/3, nhằm xử trí tình huống 4 trường hợp về từ Vương quốc Anh có kết quả dương tính với Covid-19, đang được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp (TP. Sa Đéc).

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết, 4 ca dương tính Covid-19 nằm trong số 164 công dân Việt Nam đang học tập và làm việc tại Vương quốc Anh (đi trên chuyến bay VN0050) về Việt Nam mà tỉnh Đồng Tháp tiếp nhận vào ngày 19/3, theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Trong số 164 người không có ai là người quê Đồng Tháp.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và Sở Y tế thị sát khu vực cách ly

Quy trình tiếp nhận 164 công dân Việt Nam từ Anh trở về được thực hiện nghiêm ngặt từ Sân bay Cần Thơ về Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp. Sau khi tiếp nhận và bàn giao, các phương tiện vận chuyển được khử trùng theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Trong 4 ca dương tính với Covid-19 có 2 người ở TP. Hồ Chí Minh, 1 bé gái 9 tuổi ở Hà Nội và 1 người ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Các trường hợp này đều không có biểu hiện lâm sàng như sốt, ho, tức ngực, khó thở. Đây là những trường hợp xét nghiệm dương tính đầu tiên trên địa bàn Đồng Tháp.

Nhằm chủ động phòng ngừa, tránh lây lan trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đồng Tháp đã chỉ đạo cách ly 4 trường hợp này tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (tỉnh Đông Tháp). Các trường hợp còn lại tiếp tục được theo dõi, xét nghiệm và có hình thức cách ly phù hợp, tránh lây lan trong cộng đồng.

Thành lập Bệnh viện dã chiến tại Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp với quy mô 150 giường

Phó Chủ tịch Đoàn Tấn Bửu cũng cho biết, đến thời điểm này, tỉnh Đồng Tháp chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng. Đồng thời, khuyến cáo người dân không quá hoang mang, cần thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Nhằm đối phó với tình hình mới của bệnh dịch Covid-19, ngày 23/3, ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết đã ký quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch Covid-19. Trên cơ sở từ khu vực cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp thành Bệnh viện dã chiến quy mô 150 giường.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đã chỉ đạo thành lập thêm khu cách ly ký túc xá tập trung tại phường 6 (TP. Cao Lãnh), sẵn sàng phục vụ khi có nhu cầu.

Minh Khuê

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/dong-thap-co-4-ca-duong-tinh-covid-19-ve-tu-anh-134441.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY