Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đồng Tháp: Hàng trăm bao tỏi không rõ nguồn gốc xuất xứ bị vứt bỏ tại nhiều kênh, rạch

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ việc ăn tỏi mỗi ngày

Ngày 4/7, cơ quan chức năng huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp cho biết đơn vị vẫn đang tiến hành xử lý hơn 1 tấn tỏi tươi không rõ nguồn gốc bị vứt bỏ dưới các sông, rạch trên địa bàn.

Trước đó, vào ngày 1/7, nhiều người dân ở xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười bất ngờ phát hiện hàng trăm bao tỏi nổi lềnh bềnh trên các kênh Giữa, kênh 3, kênh Hai Hạc, kênh Bùi.

Ngay sau đó, người dân trên địa bàn đã tiến hành vớt và báo với chính quyền địa phương. Số tỏi được vớt còn tươi nguyên, mỗi bao có trọng lượng 20 kg, tổng trọng lượng số tỏi được vớt lên hơn 1 tấn, trên bao có ghi chữ Trung Quốc. Tuy nhiên theo người dân đã có một lượng tỏi bị trôi đi xa họ chưa vớt được.

Số tỏi trên theo lãnh đạo huyện Tháp Mười thông tin là do một xe tải chạy tuyến Quốc lộ N2B, khi đến địa bàn xã Đốc Binh Kiều đã bỏ xuống các dòng kênh.

Vì là tỏi không rõ nguồn gốc, xuất xứ nên cơ quan chức năng đã thu gom để tiến hành tiêu hủy theo quy định. Hiện chiếc xe tải đã bỏ tỏi xuống sông đang được Công an huyện Tháp Mười tích cực truy tìm để xử lý theo quy định của pháp luật.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/dong-thap-hang-tram-bao-toi-khong-ro-nguon-goc-xuat-xu-bi-vut-bo-tai-nhieu-kenh-rach-post85048.html)

Chủ đề liên quan:

đồng tháp không rõ nguồn gốc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY