Tin tức hôm nay

Tin tức

Đồng Tháp yêu cầu kiểm soát chặt người ra vào bệnh viện

Trước tình hình xuất hiện nhiều ca nghi nhiễm mới, ngày 28/6, đồng chí Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, yêu cầu tạm dừng hoạt động chợ đêm, cấp căn cước công dân, đồng thời phải kiểm soát chặt người ra vào bệnh viện.

Đồng chí Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu các ngành, địa phương tập trung mọi lực lượng, giải pháp, nhất quyết không để ổ dịch tiếp tục lan rộng ra bên ngoài cộng đồng, nhất là tại các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp và các bệnh viện, đơn vị khác.

Theo Sở Y tế Đồng Tháp, đến chiều cùng ngày, tỉnh ghi nhận thêm 21 trường hợp nghi mắc Covid-19 (chờ Bộ Y tế công bố mã số bệnh nhân) có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Qua đó, nâng tổng số ca nhiễm, nghi nhiễm liên quan ổ dịch này là 30 ca (trong đó Bộ Y tế đã công bố chín ca).

Các ca nghi nhiễm mới được phát hiện tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc; Bệnh viện Quân dân y; Xí nghiệp May 6 (toạ lạc tại xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc); điểm thực hiện căn cước công dân trên địa bàn xã Tân Khánh Trung, huyện Lấp Vò. Số lượng F1 trong toàn tỉnh Đồng Tháp đến cuối giờ chiều 28/6 đã lên đến hơn 500 người và đang tiếp tục truy vết, cập nhật thêm số liệu, vì dự báo số liệu F1, F2 của tỉnh sẽ còn tăng cao.

“Sở Y tế phải bảo đảm đầy đủ thiết bị, hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; huy động tất cả nguồn lực của ngành y tế và xã hội, bao gồm Trường Cao đẳng Y tế Đồng Tháp, người hành nghề y tế tư nhân phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ việc phân luồng trong khám và điều trị bệnh; quản lý tốt việc ra, vào bệnh viện, cơ sở y tế trong việc thăm nuôi”, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu.

* Cuối giờ chiều 28/6, đồng chí Phạm Thiện Nghĩa cũng đã ký ban hành văn bản về việc khẩn trương áp dụng các biện pháp cấp bách kiểm soát dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, không để sót, lọt các trường hợp F1, F2, bảo đảm kiểm soát được dịch bệnh, nhanh chóng ổn định tình hình; đồng thời, tổ chức bảo đảm thành công cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT và kỳ họp đầu tiên hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Không tập trung từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Dừng các hoạt động lễ hội, văn hoá, thể thao, du lịch, giải trí, tín ngưỡng tôn giáo. Tổ chức đám tang không quá 30 người, đám cưới không quá 20 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt.

Các cuộc họp, hội nghị (ngoại trừ các cuộc họp của Trung ương); trường hợp cần thiết tổ chức thì phải có ý kiến bằng văn bản của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, nhưng phải thực hiện bảo đảm tuyệt đối an toàn các biện pháp phòng, chống dịch.

Kiểm soát chặt chẽ người về từ các địa phương khác, đặc biệt là người về từ vùng dịch, đồng thời quản lý và thực hiện cách ly y tế đối với những trường hợp trên; cán bộ, công chức, viên chức không được đến vùng có dịch. Chủ tịch UBND huyện, thành phố thành lập các tổ để kiểm tra, kiểm soát người đi, đến địa phương, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/dong-thap-yeu-cau-kiem-soat-chat-nguoi-ra-vao-benh-vien-652652/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY