Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đột phá: Nuôi cấy thành công virus diệt ung thư

Theo một bài báo mới trên tạp chí Cancers, các nhà nghiên cứu từ Đại học Hokkaido, Nhật Bản đã biến đổi gen adenovirus, một họ virus gây ra các triệu chứng nhẹ, để tái tạo bên trong tế bào ung thư và tiêu diệt chúng.

Theo nghiên cứu mới, không phải tất cả các loại virus đều gây ra cái ch*t và làm bệnh tật lan rộng, một số loại virus có khả năng chống lại ung thư.

Để tiến hành nghiên cứu này, bác sĩ chuyên khoa ung thư phân tử fumihiro higashino và nhóm của ông đã trích những nguyên tố giàu adenylate-uridylate (ares) (loại nguyên tố ổn định được tìm thấy trong một loại đại phân tử có trong tất cả các tế bào sinh học từ hai gen người) vào hai chủng virus chuyên tấn công các tế bào ung thư.

Theo higashino: “việc cấy ghép các ares nhằm mục đích trung hòa các adenovirus ch*t người, buộc các virus gây bệnh này chỉ sao chép bên trong các tế bào ung thư chứ không phải ở những tế bào khỏe mạnh bình thường”.

Để thử nghiệm virus đã được biến đổi, các nhà nghiên cứu đã cấy các tế bào ung thư của con người vào dưới da chuột, các tế bào ung thư này sau đó sẽ phát triển thành những khối u.

Sau đó, họ đã tiêm adenovirus vào các khối u, dẫn đến sự thu hẹp đáng kể, các nhà nghiên cứu cho biết.

Higashino cho biết những phát hiện này hứa hẹn không chỉ điều trị ung thư mà còn một loạt các bệnh khác. ông nói: “chúng tôi cho rằng các virus mà chúng tôi tạo ra cũng có thể có tiềm năng điều trị các bệnh liên quan đến các chứng viêm, nhiễm virus, thiếu oxy và những căn bệnh do bức xạ tia cực tím gây ra”.

Thực phẩm nên ăn thường xuyên để ngăn ngừa căn bệnh tiểu đường

Biết cách lựa chọn thực phẩm phòng chống bệnh tiểu đường kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn tránh xa căn bệnh nguy hiểm và đầy phiền toái này. Bởi với tiểu đường ai cũng có thể là nạn nhân.

Thực phẩm giúp trẻ lâu, chống đủ bệnh và da luôn căng mịn

Chế độ ăn uống cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp ta có thể vừa sống lâu và có được một làn da luôn trẻ đẹp và căng mịn theo năm tháng.

Mới: Bổ sung thêm 3 đối tượng được tham gia bảo hiểm y tế

Thân nhân của công nhân, viên chức quốc phòng đang phục vụ trong Quân đội, thân nhân của công nhân công an đang phục vụ trong Công an Nhân dân và thân nhân của người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu là những đối tượng vừa được bổ sung tham gia BHYT.


Gần 9.000 người đang cách ly y tế, phi công Anh chức năng thận đã cải thiện hơn

Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế ngày 29/5 cho biết, hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là gần 8.900 người. Về sức khoẻ của nam phi công người Anh hiện vẫn còn nặng, tuy nhiên so với tiến triển của 3 ngày trước về mặt tri giác, các thông số oxy máu và chức năng thận đã cải thiện hơn.

BV Việt Đức: Cứu nhiều bệnh nhân ngoại quốc nguy kịch 'mắc kẹt' vì COVID-19

Một thanh niên người Mỹ bị T*i n*n chấn thương sọ não nặng, một người đàn ông Đức bị thủng dạ dày, gần đây là một thủy thủ người Sri... tất cả những bệnh nhân ngoại quốc này đều được bệnh viện Việt Đức điều trị và chăm sóc với sự tận tâm cao nhất khi họ không may gặp nạn vào thời điểm dịch COVID-19.

Người đàn ông sút chục cân, suýt ch*t vì tự chữa ung thư theo cách này

Phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm nhưng lại tìm đến Thu*c nam để điều trị, người đàn ông bị ung thư di căn giai đoạn cuối, sút đến chục cân do không nuốt được thức ăn.


H.K

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dot-pha-nuoi-cay-thanh-cong-virus-diet-ung-thu-1665202.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY