Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Du học sinh tại Hà Nội sang Pháp bị dương tính với vi rút SARS-CoV-2

(HNMO) - Chiều 9-9, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, sau khi nhận được thông tin du học sinh Đ.Q (25 tuổi; ở xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, Hà Nội) nhập cảnh tại Pháp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với vi rút SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị điều tra những trường hợp liên quan đến bệnh nhân này tại Việt Nam để tiến hành giám sát, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

(hnmo) - chiều 9-9, theo tin từ sở y tế hà nội, sau khi nhận được thông tin du học sinh đ.q (25 tuổi; ở xã bình phú, huyện thạch thất, hà nội) nhập cảnh tại pháp có kết quả xét nghiệm rt-pcr dương tính với sars-cov-2, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội đã phối hợp với các đơn vị điều tra những trường hợp liên quan đến bệnh nhân này tại việt nam để tiến hành giám sát, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng theo sở y tế hà nội, du học sinh đ.q đang học thạc sĩ tại hàn quốc. chương trình học của đ.q được kéo dài trong 2 năm. theo chương trình học, năm cuối, du học sinh này sẽ được sang pháp và tây ban nha để học tập.

Vào cuối tháng 5-2020, đ.q từ hàn quốc về việt nam và được cách ly tập trung tại huyện hòa vang, thành phố đà nẵng. tại đây, nữ du học sinh 25 tuổi này được xét nghiệm 2 lần và kết quả đều âm tính. sau đó, đ.q về nhà tại huyện thạch thất vào ngày 10-6. từ đó đến nay, q. không đi du lịch đâu xa, ít ra ngoài, chỉ đi chỉnh nha tại hà nội và làm thủ tục xin visa đi pháp. ngày 3-9, đ.q. từ sân bay quốc tế nội bài sang pháp trên chuyến bay qr977 của hãng hàng không quatar, quá cảnh tại sân bay quatar 2 tiếng, sau đó đến pháp. sau khi nhập cảnh tại pháp, nữ du học sinh 23 tuổi này được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc covid-19 vào ngày 4-9 bằng kỹ thuật rt-pcr. đến ngày 8-9, đ.q. có kết quả dương tính với vi rút sars-cov-2. trước đó, bệnh nhân không làm xét nghiệm covid-19 trước khi xuất cảnh.

Hiện tại, nữ bệnh nhân đang được cách ly tại khu ký túc xá của trường. Nữ bệnh nhân này không có biểu hiện triệu chứng và chưa có lịch lấy mẫu lại, nhà trường chỉ yêu cầu cách ly riêng và báo lại nhà trường khi xuất hiện triệu chứng.

Sau khi nhận được thông báo về trường hợp người việt nam có xét nghiệm dương tính với vi rút sars-cov-2 tại pháp, cdc hà nội và trung tâm y tế huyện thạch thất, trung tâm y tế quận cầu giấy đã điều tra có 12 người liên quan đến nữ du học sinh này. hiện, các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm rt-pcr và đang chờ kết quả.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/977997/du-hoc-sinh-tai-ha-noi-sang-phap-bi-duong-tinh-voi-vi-rut-sars-cov-2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY