Kinh tế xã hội hôm nay

Du học sinh về từ Hàn Quốc đang cách ly, bức xúc vì lộ thông tin

L.T.M (một trong 3 du học sinh về từ Hàn Quốc đang cách ly tại Cà Mau) bức xúc việc thông tin cá nhân lộ tràn lan trên mạng xã hội. Hai bạn còn lại cũng bị quấy rối sau khi thông tin bị rò rỉ.

Theo đó, ngày 1.3, Sở Y tế tỉnh Cà Mau có báo cáo về 3 trường hợp cách ly tại trường quân sự địa phương (gồm L.T.M., L.H.T. và N.K.N.). Nội dung báo cáo nêu rõ thông tin của 3 du học sinh, quá trình di chuyển và danh sách những người mà 3 tiếp xúc.

Ngày 5.3, trao đổi với PV Thanh Niên, L.T.M. cho biết: "Những ngày đầu tôi nhận được khá nhiều cuộc gọi của chính quyền địa phương hỏi về thông tin cá nhân và quá trình di chuyển của mình. Tôi cũng như hai bạn cùng là thành thật khai báo. Nhưng hiện tại những thông tin riêng tư ấy đã bị lộ và thông tin cá nhân của chúng tôi được rất nhiều người nắm giữ và chia sẻ lên mạng xã hội".

"Tôi đã rất bức xúc về vấn đề này. Sự việc này sẽ dẫn đến hệ lụy về sau. Hiện tại chúng tôi đang bị rất nhiều người hiểu nhầm mình bị nhiễm bệnh. Và những cá nhân bị rò rỉ ảnh hưởng đến đời tư của mình vì liên tục có những cuộc gọi làm phiền. Đó là chưa kể người thân chúng tôi ở quê cũng bị phiền", M. nói.

Giống như M., thông tin cá nhân của L.H.T. cũng bị lộ. "Hành trình đi đứng của tôi về đến TP.Cà Mau đều được báo cáo ghi rõ. Chúng tôi bị người lạ gọi vào trêu ghẹo. Tôi là nam còn dễ phản ứng chứ hai bạn kia thì rất lo lắng", bạn này nói.

N.K.N. nói: "Những cá nhân của tôi xuất hiện trên mạng xã hội, thì cùng lúc điện thoại tôi liên tục có cuộc gọi lạ với những lời chọc ghẹo khiếm nhã khiến tôi rất sốc".

Hành khách Nhật Bản trên máy bay Vietnam Airlines dương tính với Covid-19

Ngày 5.3, ông Nguyễn Văn Đen - Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Cà Mau thông tin, báo cáo trên Sở Y tế chỉ gửi cho Trung tâm Y tế các huyện Trần Văn Thời, Cái Nước, Đầm Dơi cùng TP.Cà Mau và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nhưng không biết sao lại xuất hiện trên mạng xã hội.

"Hiện chúng tôi đã liên hệ những tài khoản đăng tải báo cáo trên đề nghị gỡ bỏ. Tinh thần tự nguyện cách ly của 3 kia rất tốt nhưng việc lộ nội dung báo cáo chứa thông tin cá nhân khiến các em bị hoang mang", ông Đen nói.

"Đó là báo cáo nội bộ chứ không được đưa lên mạng như vậy. Chỉ có những người có trách nhiệm mới có quyền xử lý đó, người dân lấy báo cáo đưa lên mạng gây hiểu nhầm, đưa lên mạng như thế là sai quy định", ông Đen thêm.

Trước đó, 3 du học trên từ Incheon và Cheonan (Hàn Quốc) về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), đi xe khách về Cà Mau rồi liên hệ xin vào khu cách ly tập trung của tỉnh. Đến nay, 3 cách ly được 6 ngày và sức khỏe bình thường.

Du học sinh về từ Hàn Quốc an tâm cách ly ở Sóc Trăng

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/du-hoc-sinh-ve-tu-han-quoc-dang-cach-ly-buc-xuc-vi-lo-thong-tin-1191394.html)

Tin cùng nội dung

  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư