Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Du học sinh Việt ở Hàn Quốc nghi mắc COVID-19 có kết quả âm tính lần 2

(MangYTe) - Du học sinh người Hải Phòng nghi mắc COVID-19 khi đến Hàn Quốc có kết quả âm tính lần 2 với SARS-CoV-2.

Sáng 30/8, sở y tế hải phòng cho biết, hàn quốc thông báo kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính virus sars-cov-2 với trường hợp du học sinh người đồ sơn nhập cảnh nước này.

Du học sinh tên h.t.t.a (trú tại phường hải sơn, quận đồ sơn). ngày 22/8, h.t.t.a sau khi nhập cảnh hàn quốc được xác định nhiễm sars-cov-2.

Theo điều tra dịch tễ, du học sinh về từ hàn quốc về và cách ly tập trung vào tháng 3/2020. ngày 24-27/7, t.a có đi du lịch đà nẵng, quảng nam, sau đó được cách ly tại nhà.

Ngày 20/8, H.T.T.A bay sang Hàn Quốc.

Sau khi nắm bắt thông tin, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 quận đồ sơn khẩn trương rà soát, điều tra các ca f1 và f2 liên quan đến trường hợp này, kết quả xét nghiệm đều âm tính. 

UBND quận Đồ Sơn cũng yêu cầu thành lập các chốt phòng chống dịch COVID-19 tại phường Hải Sơn, Vạn Hương, tập trung vị trí H.T.T.A lưu trú, di chuyển; không cho họp chợ tại khu vực đường Đình Đoài, đường Sơn Hải.

Địa phương cũng thực hiện giãn cách xã hội một số khu vực ở một phường để triển khai các biện pháp phòng chống dịch; tạm dừng một số dịch vụ tại các phường Hải Sơn, Ngọc Xuyên, Vạn Hương.

Phường Hải Sơn thành lập thêm 7 chốt tại các cửa ngõ, đường rẽ vào các khu, tổ dân phố. Các hoạt động kinh doanh buôn bán trên vỉa hè đã được yêu cầu tạm dừng để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch.

Nguyễn Huệ

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/du-hoc-sinh-viet-o-han-quoc-nghi-mac-covid-19-co-ket-qua-am-tinh-lan-2-ar566928.html)

Tin cùng nội dung

  • Thầy giáo nói với học sinh: - Em hãy mời ông của em đến gặp tôi! - Dạ, ý thầy muốn mời “ông bố” của em?
  • Thầy nghĩ là lớp học không thích hợp để ngủ. Em có thể về nhà nằm ngủ được đấy! - Thưa thầy không sao đâu ạ...
  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Mangyte -Theo trao lưu bây giờ, tớ cũng viết tâm thư. Tại sao ca sỹ, người mẫu, diễn viên lộ hàng hay gây shock có thể viết tâm thư, mà tớ hay các bạn, những chủ nhân trong tương lai gần của đất nước, lại không thể viết tâm thư?
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ phải tận dụng thời gian vàng để giành mạng sống người bệnh. Họ chỉ mất vài phút để xét nghiệm máu và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY