Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Du khách chung khách sạn với bệnh nhân thứ 30 sẽ được cách ly tại địa điểm xa khu dân cư

(MangYTe) - Những du khách chung khách sạn với bệnh nhân Covid-19 thứ 30 tại Việt Nam sẽ được tỉnh Thừa Thiên Huế cách ly tập trung về một khách sạn tách biệt, không nằm trong khu dân cư.

Chiều 9/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông tin về tình hình phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, đến thời điểm hiện tại địa phương đang tiến hành giám sát y tế tại nơi cư trú cho 50 người, gửi mẫu xét nghiệm trong ngày cho 14 trường hợp. Kết quả xét nghiệm bước đầu tại Bệnh viện Trung ương Huế tất cả các mẫu trên đều âm tính.

Về tình hình sức khỏe của bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 30 tại địa phương, đến nay bệnh nhân vẫn ổn định. Ngoài 2 người tiếp xúc gần là 1 đầu bếp và 1 nhân viên phục vụ của khách sạn Moonlight có dấu hiệu ho, sốt đã thực hiện cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 thì tất cả những người còn lại sức khỏe vẫn bình thường.

Từ hôm qua (8/3), địa phương cũng tiến hành phong tỏa khách sạn Moonlight, nhà hàng Elegant, phun khử trùng 2 địa điểm này và toàn bộ quãng đường đi từ khách sạn đến nhà hàng. Đảm bảo xử lý môi trường dịch theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cũng thông tin thêm, về cơ sở vật chất, đến nay khu vực cách ly đối với người tiếp xúc gần là Abalone Resort And Spa và Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã được tỉnh chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị, đội ngũ y bác sỹ khám chữa bệnh, hậu cần, phiên dịch... đảm bảo đáp ứng nhu cầu của những người bị cách ly.

Tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 cũng đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, Thu*c men, máy thở (tổng số 110 máy, sẽ trang bị thêm để có khoảng 200 máy). Đã bố trí khu vực cách ly tại bệnh viện khoảng 20 phòng (100 giường) đảm bảo cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu.

Trên cơ sở cuộc họp sáng 9/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã thống nhất một số giải pháp cấp bách như: Tổ chức cách ly tập trung 15 du khách từ khách sạn Moonlight về khách sạn Abalone (Phú Vang), đây là khách sạn tách biệt không nằm trong khu dân cư. Tổ chức cách ly 23 trường hợp là người Việt Nam tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 lên Trường Quân sự tỉnh.

Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục rà soát thông tin toàn bộ hành khách đi trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội vào Huế ngày 6/3/2020 và những người có tiếp xúc với người đang được cách ly. Theo dõi sức khỏe và giám sát chặt chẽ những người được cách ly. Rà soát lộ trình và quá trình tiếp xúc của các người thuộc diện giám sát y tế để phun Thu*c khử trùng và tổ chức cách ly, giám sát theo quy định.

Bên cạnh đó, sẽ thông báo đến các địa phương nơi có hành khách trên 2 chuyến bay trên đã rời Thừa Thiên Huế đến địa phương đó cư trú để phối hợp giám sát, theo dõi.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cũng kêu gọi người dân chủ động phòng tránh dịch, không hoang mang, dao động và tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của tỉnh.

Lê Chung

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/du-khach-chung-khach-san-voi-benh-nhan-thu-30-se-duoc-cach-ly-tai-dia-diem-xa-khu-dan-cu-2020030915330725.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY