Kinh tế xã hội hôm nay

Du khách đến Lào đều xúm vào mua những món quà lưu niệm này

Gần như mọi thành phố và thị trấn ở Lào đều có chợ và hầu như chợ nào cũng có khu thủ công mỹ nghệ và đồ lưu niệm. Du khách có thể không hào hứng với các đồ trang sức được sản xuất hàng loạt, tuy nhiên hàng thủ công và sản phẩm tinh tế được làm bằng tay bởi hàng chục dân tộc tại Lào lại vô cùng hấp dẫn

Trang phục truyền thống

Váy truyền thống của Lào được mặc bởi phụ nữ tham dự các nghi lễ. Váy có hình trụ gắn liền với áo được thêu bằng tay với các hình động vật hoặc hoa văn rất tinh xảo. Mua một chiếc áo thêu sẵn rất đẹp mắt hoặc tìm vải theo ý thích và được may riêng theo số đo của bạn đều được. Váy được kết hợp với khăn choàng và áo lụa giúp bạn có vẻ ngoài dịu dàng và có thể vào được chùa hoặc đền ở Lào.

Dệt lụa

Các mặt hàng dệt truyền thống được sản xuất tại Lào với phương pháp nhuộm và dệt bằng tay khiến lụa mang vẻ đẹp tự nhiên. Không phải là hiếm khi các ngôi nhà ở nông thôn có một khung dệt được tạo ra bởi những người đàn ông và những người phụ nữ ngồi dệt. Việc dệt lụa truyền thống này đã được truyền qua các thế hệ ít nhất là từ thế kỷ 14.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/du-khach-den-lao-deu-xum-vao-mua-nhung-mon-qua-luu-niem-nay)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY