Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đưa 20 du khách Hàn Quốc không chịu cách ly về nước, Chủ tịch Đà Nẵng gửi thư bày tỏ xin lỗi

20 du khách Hàn Quốc đến TP. Đà Nẵng từ TP. Daegu - tâm dịch Covid – 19 của Hàn Quốc không đồng ý cách ly đã được TP. Đà Nẵng hỗ trợ trở về nước bằng đường hàng không. Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng – ông Huỳnh Đức Thơ cũng đã gửi thư bày tỏ “lấy làm tiếc” khi các vị khách này không có kỳ nghỉ theo đúng kế hoạch
TP. Đà Nẵng sẽ duy trì thực hiện quy trình đón tiếp và cách ly đối với những công dân đến TP. Đà Nẵng từ vùng có dịch Covid - 19

Trong thư gửi 20 du khách Hàn Quốc, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng – ông Huỳnh Đức Thơ bày tỏ “lấy làm tiếc” khi các du khách không có chuyến du lịch như dự kiến tại TP. Đà Nẵng. “TP Chúng tôi đã không có cơ hội để bày tỏ lòng hiếu khách vốn có của mình”, ông Thơ bày tỏ và cho rằng lẽ ra các du khách hiện đang có những ngày nghỉ thú vị, trải nghiệm về phong cảnh, ẩm thực, văn hóa và con người Đà Nẵng, nhưng trước sự bùng phát và diễn biến nguy hiểm của dịch Covid – 19 và “Chính phủ Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo dịch Covid – 19 lên mức cao nhất, Bộ Y tế Việt Nam cũng đã có văn bản yêu cầu cách ly đối với những người đến từ vùng dịch. Vì vậy, chúng tôi buộc phải thực hiện những biện pháp cách ly khẩn cấp nhằm đảo bảo an toàn cho quý vị cũng như cho cộng đồng” Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng giãi bày và gửi lời xin lỗi đến các du khách.

Cuối thư, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng mong muốn sẽ được đón tiếp các du khách Hàn Quốc vào thời điểm khác, vui vẻ và thuận tiện hơn.

20 du khách Hàn Quốc đến từ thành phố Daegu, nơi hiện là tâm dịch Covid - 19 của Hàn Quốc đã đến TP. Đà Nẵng vào ngày 24/2 bằng đường hàng không cùng với 60 người khách (gồm 58 công dân Việt Nam và 2 du khách Thái Lan hiện đều đã thực hiện cách ly). TP. Đà Nẵng đã khởi động quy trình đón tiếp công dân đến từ vùng có dịch Covid – 19 và thực hiện cách ly các du khách này. Tuy nhiên, 20 du khách Hàn Quốc đã phản ứng lại với chính quyền TP. Đà Nẵng và không đồng ý thực hiện cách ly.

Ngày 25/2, TP. Đà Nẵng đã họp và thống nhất phương án đó là đề nghị tất cả các du khách đến từ vùng có dịch Covid – 19 phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định để đảm bảo an toàn cho bản thân du khách và cho cộng đồng, địa điểm cách ly là tại Bệnh viện Phổi hoặc bệnh viện 199. Đối với các du khách không đồng ý thực hiện cách ly, TP. Đà Nẵng sẽ bố trí đưa các công dân này về nước bằng đường hàng không.

Được biết, chuyến bay đưa 20 du khách Hàn Quốc về nước đã khởi hành ngay trong đêm 25/2.

Vũ Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/dua-20-du-khach-han-quoc-khong-chiu-cach-ly-ve-nuoc-chu-tich-da-nang-gui-thu-bay-to-xin-loi-133133.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY