Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đừng để nỗi buồn nhấn chìm: 4 sở thích nhỏ giúp bạn đào tẩu khỏi sự buồn chán

Sáng tạo và sở thích là cặp đôi hoàn hảo đem lại lợi ích lớn về sức khỏe tinh thần như tăng sự tự tin, hạn chế những suy nghĩ tiêu cực và đặc biệt là giảm mức độ căng thẳng.

Những hoạt động mà Barcode gợi ý dưới đây đều đòi hỏi rất ít sự đầu tư về tài chính hay kĩ năng trước đó. Suy cho cùng, một chút mày mò chính là khởi điểm của mọi dự án sáng tạo thú vị phải không nào? Vậy nên, ngại gì mà không thử?!!

Chế biến một món ăn nào đó

Cảm xúc và thực phẩm có mối liên hệ chặt chẽ với nhau từ những yếu tố như màu sắc hay hương vị. Nhiều người xem việc nấu ăn như biện pháp trị liệu tinh thần hiệu quả.

Đây cũng là một cách hay để thúc đẩy đáng kể sự sáng tạo nếu như bạn muốn thiên biến vạn hóa những món ăn của mình từ công thức nào đó. Ẩm thực cũng là khái niệm đa dạng, vì vậy bạn khó có thể chán nản một khi đã bước chân vào thế giới đó.

Làm đồ thủ công

Quá trình làm đồ thủ công có thể mang đến cho bạn những cảm xúc nhất định: tích cực, khám phá bản thân, và sự thỏa mãn khi nhìn thấy thành quả. Tất cả những điều này đều có ích cho sức khỏe tinh thần về lâu dài.

Đan len là ý tưởng tuyệt vời để thể hiện bản thân thông qua những họa tiết, màu sắc và những sự kết hợp khác nhau. Làm gốm để tạo nên những món đồ nho nhỏ xinh xinh như trang sức hay vật dụng trong nhà cũng sẽ là trải nghiệm hay ho giúp bạn tăng khả năng tập trung. Bạn có thể tìm đến những workshop, hay tự mua dụng cụ về làm theo hướng dẫn có sẵn.

Barcode gợi mí nhé: bạn có thể thử sức với việc tự làm một cuốn sổ cho chính mình, làm sổ không quá khó và thành quả thường không bao giờ quá tệ cả.

Vừa học vừa chơi

Những hoạt động như thế này không chỉ rèn luyện não bộ, tăng cường khả năng giải quyết vấn đề mà còn giúp bạn tự tin hơn với một hoặc vài kĩ năng nhất định.

Học ngôn ngữ mới trên app là hoạt động như vậy. Duolingo hiện là app học ngoại ngữ miễn phí khá dễ hiểu và thú vị với nhiều ngôn ngữ và trò chơi đi kèm. Nhiều người thậm chí còn "nghiện" app này vì không hề có cảm giác đang học, dù bạn vẫn sẽ cảm thấy mình đang đạt được điều gì đó.

Video games với nhiều người có thể là ví dụ trái ngược của sự sáng tạo, nhưng trên thực tế một số trò chơi trên điện thoại có thể vừa giúp bạn giải trí vừa giúp nâng cao kĩ năng giải quyết vấn đề. Ghép tranh (puzzle) cũng là một trò chơi như vậy khi đòi hỏi sự tập trung, cách quan sát từ bao quát đến chi tiết và mức độ kiên nhẫn cao.

Trang trí nội thất

Nghe rất lạ phải không? Trang trí nội thất hiện đang là xu hướng rất được ưa chuộng, thậm chí nhiều người coi đó là sở thích và thói quen chứ không nhất thiết phải là ngành nghề. Bạn có thể thiết kế poster, tự đóng đồ nội thất bằng gỗ, trang trí nhà cửa hay phòng với những món đồ vintage nhỏ xinh, hay make-over căn phòng của mình bằng cách bỏ bớt đồ đạc hay thêm cây cối…

Bên cạnh việc trang trí đồ đạc, bạn cũng có thể coi dọn dẹp là một thói quen mới. Nếu tìm hiểu thêm, bạn sẽ nhận ra đây là việc không hề đơn giản và đòi hỏi nhiều thời gian. Bù lại, điều này còn mang đến trải nghiệm thú vị và thực sự có thể thay đổi nhanh chóng tâm trạng.

(Barcode)

Vân Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/dung-de-noi-buon-nhan-chim-4-so-thich-nho-giup-ban-dao-tau-khoi-su-buon-chan-20200830184402481.chn)

Tin cùng nội dung

  • Phụ nữ vào thời kỳ trước và sau khi tắt kinh thường xuất hiện một số triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ra mồ hôi, nóng trong người...
  • Trung tâm Nghiên cứu về rối loạn ăn uống thuộc Đại học Duke (Mỹ) vừa cho biết những đứa trẻ khó tính trong thói quen ăn uống thường dễ có các triệu chứng suy sụp...
  • Cơ quan Nghiên cứu Hành vi đọc (Reading Agency) vừa cho biết, thú vui đọc sách không chỉ giúp nâng cao kết quả học tập ở người lớn và trẻ em...
  • Mới đây, các nhà khoa học đã chứng minh những người thông minh thường sống lâu hơn người có chỉ số IQ thấp.
  • Tình yêu có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe mà nhiều công trình nghiên cứu đã đúc kết.
  • Học sinh trung học phổ thông đang bước vào cao điểm những ngày học ôn căng thẳng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia, diễn ra vào đầu tháng 7.
  • Thay vì không can thiệp tích cực nếu bệnh đã ở giai đoạn cuối, thay vì vô cảm, lạnh lùng trước những cơn đau, chúng ta hãy cố gắng tìm kiếm những biện pháp điều trị tốt nhất
  • Có rất nhiều bí mật về cậu nhỏ được phái đẹp và thậm chí các quý ông rỉ tai nhau từ rất lâu và thậm chí qua nhiều thế hệ. Và vô hình chung, người ta tin đó là sự thật. Hãy cùng chúng tôi khám phá mức độ thực hư của những thông tin này.
  • Mangyte -Đôi khi việc tăng cường khả năng tập trung để hoàn thành công việc nằm ngoài khả năng, khiến bạn trở nên bất lực, nguyên nhân có nhiều như tuổi tác, sức khỏe, chế độ dinh dưỡng... Việc bổ sung đúng và đủ các loại thực phẩm sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tập trung, hoàn thành công việc.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY