Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kiểu người nào sẽ sống lâu về y học

Mới đây, các nhà khoa học đã chứng minh những người thông minh thường sống lâu hơn người có chỉ số IQ thấp.
Theo nghiên cứu đăng tải trên tạp chí International Journal of Epidemiology cho biết: 95% gen di truyền quyết định trí thông minhtuổi thọ của mỗi người.

Các nhà khoa học đã nghiên cứ và theo dõi chặt chẽ chỉ số IQ và tuổi thọ của 3 cặp sinh đôi đến từ Mỹ, Thụy Điển và Đan Mạch. Dữ liệu về các cặp sinh đôi giúp các nhà nghiên cứu phân biệt tác động của gen và tác động của môi trường, giáo dục, dinh dưỡng đối với trí tuệ và tuổi thọ.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người tham gia kiểm tra IQ thường xuyên và đạt điểm cao trong các bài test thường khỏe mạnh và sống rất lâu hơn người có chỉ số IQ thấp. Điều này chứng minh, yếu tố gen di truyền quyết định trí tuệ thông minh, sức khỏe và tuổi thọ của từng người.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết, họ phải tiếp tục nghiên cứu sâu hơn để tìm hiểu về mối liên hệ giữa yếu tố thông minh và tuổi thọ giúp con người có thể sống lâu hơn. TS. Rosalind Arden, Trường Kinh tế London (Anh) – đại diện nhóm nghiên cứu cho biết thêm: "Chúng tôi cần tiếp tục thực hiện các nghiên cứu sâu hơn để tìm hiểu vai trò của gen với tuổi thọ với hy vọng tìm ra cách kéo dài tuổi thọ của con người".

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-kieu-nguoi-nao-se-song-lau-ve-y-hoc-16050.html)

Tin cùng nội dung

  • Củ hành quen thuộc trong bếp làm gia vị thật tuyệt, nhưng tuyệt hơn nữa là nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
  • Mỗi ngày được ăn bao nhiêu thịt? Đó là câu hỏi rất nhiều bà nội trợ đặt ra để chăm sóc dinh dưỡng cho gia đình, sao cho khẩu phần ăn gây ít hệ lụy nhất cho sức khỏe.
  • Nếu bạn đang giữ thói quen nấu củ cải trắng cùng cà rốt hay ăn chung thịt bò và tôm thì hãy bỏ ngay đi nhé, chúng không tốt chút nào đâu.
  • Từ mỡ lợn đến bơ, từ dầu hạt cải, dầu vừng đến “mốt” mới nhất là dầu dừa, dầu ôliu… đều được khẳng định là rất tốt cho sức khoẻ. Vậy nhưng chúng có thực sự là những loại chất béo tốt nhất dùng để nấu nướng?
  • Trái ngược với quan niệm của nhiều người cho rằng nguyên nhân chính gây nên béo phì là do chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý.
  • Nghiên cứu được thực hiện thông qua việc theo dõi thói quen tắm hơi trong khoảng 21 năm của một nhóm 2.315 nam giới ở độ tuổi trung niên..
  • Các nhà khoa học Viện Ung thư Thượng Hải (Trung Quốc) mới đây vừa cho biết, việc ăn nhiều chất xơ có khả năng giảm bớt nguy cơ ch*t sớm do nhiều bệnh mạn tính
  • Cho dù bạn thông minh đến đâu nhưng nếu “dính” đến 7 điều sau thì đừng ngạc nhiên khi nhận ra chính những thói quen thường ngày tưởng chừng như vô hại ấy lại là kẻ thù đối với năng lực trí óc của mình.
  • Mẹ cháu 48 tuổi, bị suy thận và giờ chỉ còn 1 quả thôi. Việc đi lại rất khó khăn. Làm sao để kéo dài tuổi thọ cho mẹ cháu?
  • Nếu không đủ thời gian để duy trì những thói quen sinh hoạt tốt cho cơ thể, bạn có thể tham khảo một vài mẹo chỉ tiêu tốn 1 phút mỗi lần dưới đây để có thể kéo dài tuổi thọ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY