Bạn nên biết hôm nay

Tắm hơi kéo dài tuổi thọ?

Nghiên cứu được thực hiện thông qua việc theo dõi thói quen tắm hơi trong khoảng 21 năm của một nhóm 2.315 nam giới ở độ tuổi trung niên..
Nghiên cứu được thực hiện thông qua việc theo dõi thói quen tắm hơi trong khoảng 21 năm của một nhóm 2.315 nam giới ở độ tuổi trung niên (42-60 tuổi) sống ở miền Đông Phần Lan. Các đối tượng này đều có thói quen đi tắm hơi song một số đi thường xuyên hơn.

Theo dõi những người đi tắm hơi 1 lần/tuần có nguy cơ đột tử vì bệnh tim cao hơn 22% so với những người có thói quen ghé thăm phòng xông hơi 2-3 lần/tuần. Nguy cơ này thậm chí còn lên tới 63% khi so với những người ghé thăm phòng tắm hơn 4-7 lần/tuần. Tương tự, nguy cơ mắc bệnh tim mạch giảm 23% khi nam giới lựa chọn tắm hơi 2-3 lần/tuần và giảm 48% khi tắm hơi 4-7 lần/tuần so với chỉ đi tắm hơi 1 lần/tuần.

Nghiên cứu cũng khuyên rằng, ở trong phòng tắm hơi trên 19 phút sẽ mang lại hiệu quả cao hơn so với chỉ xông hơi một thời gian ngắn ít hơn 11 phút. tắm hơi thường xuyên có thể giúp nam giới sống lâu hơn và giảm nguy cơ Tu vong cũng như mắc các bệnh về tim mạch. TS.Jari Laukkanem của Đại học Đông Phần Lan, người đứng đầu công trình nghiên cứu cho biết: “Cho tới nay đã có nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy tắm hơi có liên quan tới việc tăng cường sức khỏe tim mạch”.

Minh Khuê (Theo Jama, 3/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tam-hoi-keo-dai-tuoi-tho-7154.html)

Chủ đề liên quan:

kéo dài tuổi thọ tắm hơi

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY