Dinh dưỡng hôm nay

Dùng men vi sinh để bé nhanh chóng hết tiêu chảy do nhiễm khuẩn

(SKGĐ) Tiêu chảy nhiễm khuẩn là một loại tiêu chảy do ống tiêu hóa bị nhiễm vi khuẩn, độc tố hoặc bị nhiễm virus. Nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Mức độ nặng của bệnh liên quan đến sự mất nước của cơ thể.

Đa số nguyên nhân gây tiêu chảy nhiễm khuẩn lây qua đường ăn uống, hay do trẻ mút tay hoặc đồ chơi khi tay hay đồ chơi bị nhiễm bẩn. Trẻ lớn hơn chút lại thích ăn những loại thức ăn lạ mắt và được chế biến không hợp vệ sinh trước cổng trường. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến các bà mẹ lo ngại.

Chị Hạnh (ở Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) chia sẻ: “Bé Bin nhà mình có những biểu hiện như đi vệ sinh nhiều lần trong ngày, mỗi lần đi tiêu đều ra phân lỏng hơn bình thường. Hỏi ra tôi mới biết bé đã ăn rất nhiều món quà vặt khi tan học sáng nay”.

Chị Minh (sống tại Q.Bình Thạnh, Tp.HCM) cũng ở trong trường hợp tương tự cho hay: “Con trai tôi 2 tuổi rưỡi. Bé rất thích ăn những loại bánh được làm từ sữa. Bé lại có thói quen xấu là hay ngậm mút đồ chơi. Cách đây vài ngày, bé bị tiêu chảy liên tục khiến cả nhà lo lắng. Trước tình hình thực phẩm kém vệ sinh và thói quen xấu của bé, quả thật tiêu chảy là nổi ám ảnh của gia đình mình”.

Xử lí nhanh cho bé

Khi bé nhà bạn có các biểu hiện như đi ngoài trên 3 lần/ ngày và phân lỏng hơn bình thường thì chắc chắn bé đã mắc phải chứng tiêu chảy rồi. Trước tình hình khẩn cấp, bạn có thể xử trí tại nhà bằng các cách sau:

- Ngay khi bé bị tiêu chảy cần cho trẻ uống bù nước.

- Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong điều trị tiêu chảy. Vì thế, mẹ đừng quên cung cấp dinh dưỡng cho bé, tránh quan điểm cho trẻ nhịn ăn trong lúc tiêu chảy nhé. Điểm lưu ý chính là bạn nên dùng thức ăn dễ tiêu.

- Ngoài ra, cần cung cấp vào hệ tiêu hóa của bé một lượng men vi sinh để cân bằng lại hệ vi khuẩn đường ruột, tiết chế lại quá trình tiêu chảy và giúp cho đường ruột của bé hoạt động tốt hơn nữa.

Theo lời bác sĩ, men vi sinh dạng bào tử lợi khuẩn có thể sống sót qua môi trường axit của dạ dày và đến đường ruột, phát huy tác dụng tối ưu. Đồng thời, men vi sinh được điều chế từ lợi khuẩn B.clausii- loại vi khuẩn trợ sinh tự nhiên trong đường ruột, và là một trong những loại lợi khuẩn tốt nhất cho hệ tiêu hóa của bé. B.clausii sinh trưởng trong ruột sẽ tạo ra các vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm B- “chìa khóa” cho sự ăn uống ngon miệng của bé.

- Men vi sinh này được điều chế dưới dạng ống uống ngay, không mùi vị, liều lượng đạt chuẩn về men vi sinh, có thể dùng cho cả người lớn và trẻ em. Nên mua để sẵn trong nhà cho cả gia đình dùng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/dung-men-vi-sinh-de-be-nhanh-chong-het-tieu-chay-do-nhiem-khuan-15326/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY