Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đựng thi thể người Ch?t do Covid-19 trong container

Đức-Nghĩa trang thành phố Hanau tạm thời lưu trữ thi thể người Tu vong vì Covid-19 trong container chở hàng khi nhà xác bệnh viện đã đầy.

"Không may, tình huống ở Hanau đã thay đổi quá nhiều và giờ chúng tôi cần sử dụng tới các container, đặt tại đây từ tháng Tư, vốn dùng để phòng ngừa", Alexandra Kinski, người đứng đầu nhà xác và hỏa thiêu tại Hanau, gần trung tâm tài chính Frankfurt, cho biết.

Kinski nói, thi thể được tạm thời giữ trong các container, có thể chứa tới 25 xác.

"Nếu một người qua đời và không có chỗ trống trong cơ sở y tế thì chúng tôi đưa họ tới đây trong thời gian ngắn, cho đến khi được đưa tới nơi an nghỉ cuối cùng", Kinski cho biết.

Chỉ riêng ngày 18/12, Đức

Chính phủ Thủ tướng Angela Merkel áp đặt lệnh phong tỏa một phần từ ngày 16/12 đến 10/1, nhằm kiềm chế sự lây lan của virus dường như đang vượt khỏi tầm kiểm soát. Cửa hàng không thiết yếu và trường học đóng cửa, công ty có thể cho phép nhân viên làm việc tại nhà hoặc kéo dài thời gian nghỉ lễ.

Bộ trưởng y tế jens spahn hôm 15/12 nói chính phủ muốn liên minh châu âu (eu) phê duyệt vaccine covid-19 của pfizer-biontech trước giáng sinh, để đức có thể đạt mục tiêu bắt đầu tiêm chủng trong tháng 12.

Suốt từ đầu dịch đến tháng 11, Đức được xem là quốc gia thành công trong chiến lược chủ động phòng ngừa Covid-19.

Container đông lạnh đặt trước nghĩa trang ở Hanau, Đức. Ảnh: Reuters.

Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/dung-thi-the-nguoi-chet-do-covid-19-trong-container-4208197.html)

Tin cùng nội dung