Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dược sĩ tư vấn Polyp túi mật uống Thuốc gì mới đỡ?

Giải đáp cho câu hỏi “polyp túi mật uống Thuốc gì”, dược sĩ Thảo Ngọc (Hà Nội) đã chia sẻ cách dùng thảo dược để hỗ trợ, hiệu quả và an toàn.

Với kinh nghiệm dược sĩ 7 năm, chị Thảo Ngọc đã tư vấn cho rất nhiều khách hàng cách dùng thảo dược để hỗ trợ làm teo polyp túi mật cholesterol hiệu quả. Kinh nghiệm này chị học được từ chính khách hàng của mình, qua những phản hồi của họ mỗi khi quay lại mua hàng.

Nan giải bài toán uống Thuốc gì để teo polyp túi mật?

Trước đây vài năm, mỗi khi có khách hỏi bị polyp túi mật uống Thuốc gì để chữa hay ngăn polyp không phát triển, chị Thảo Ngọc rất bối rối. Chị chia sẻ:

“Thực tế, Thuốc Tây chưa có loại nào làm tan polyp, chỉ có Thuốc giảm đau, đầy trướng hoặc bổ gan. Ngay cả bác sĩ cũng không cho Thuốc. Người bệnh nào polyp ác tính (lớn trên 1cm, kích thước tăng nhanh hoặc đa polyp) thì cắt túi mật để ngừa nguy cơ ung thư.

Tuy nhiên, 100 người bị polyp thì chỉ có 8 người rơi vào trường hợp polyp ác tính đó. 92 người còn lại là polyp lành tính, nguy cơ K hóa ít hơn, thường là polyp viêm hoặc polyp giả u cholesterol. Những dạng polyp này sinh ra do “bão hòa cholesterol”. Hiểu đơn giản là lượng cholesterol trong túi mật không “cân bằng” với các thành phần khác.

[Duoc si tu van] Polyp tui mat uong thuoc gi moi do?
Theo DS Thảo Ngọc, nguyên nhân gây polyp là sự bão hòa cholesterol trong túi mật.

Những người bị chẩn đoán có polyp túi mật, 10 người thì 8 9 người lo lắng. Vì đó là u nhú, nguy cơ ung thư dù ít nhưng vẫn có. Nhỡ sau này lớn lên thành ung thư thì sao. Nói đến ung thư, ai chẳng sợ.

Thế nên, bác sĩ không kê Thuốc thì họ ra hỏi nhà Thuốc hoặc hỏi. Nhiều người đến nhà Thuốc tôi tâm sự: họ đã hỏi han khắp nơi xem có sản phẩm hỗ trợ điều trị polyp trong túi mật tại nhà an toàn mà hiệu quả hay không.

Dù có kinh nghiệm tư vấn đã lâu nhưng tôi cũng mất một thời gian lúng túng khi khách hàng hỏi như thế. Mãi cho đến khi gặp vài trường hợp dùng TPCN Kim Đởm Khang để bài sỏi mật, sau gần năm thì thấy sỏi tan, polyp cũng teo đi, tôi mới tìm hiểu sâu về sản phẩm này.”

Dùng TPCN Kim Đởm Khang hỗ trợ điều trị polyp túi mật

Cơ duyên của chị Thảo Ngọc với TPCN Kim Đởm Khang bắt đầu từ lúc mới vào nghề. Nhưng phải đến năm 2016, khi chú Bảo - người hàng xóm cũng là một bệnh nhân bị polyp túi mật - đến hỏi mua Kim Đởm Khang, chị mới biết về công dụng hỗ trợ điều trị polyp của sản phẩm này.

“Trước đây, tôi chỉ tư vấn Kim Đởm Khang cho khách hàng bị sỏi mật, sỏi gan. Vì sản phẩm này có nghiên cứu ở viện 103. Hiệu quả giảm đầy trướng bụng sau 2 - 3 tuần rất tốt. Khách bị sỏi mật uống vào ăn uống ngon miệng lại giảm được đau sốt. Tuy rằng bài sỏi thì cần thời gian từ 4 - 6 tháng hoặc cả năm - tùy theo kích thước, vị trí và dạng sỏi. Thế nhưng, tôi lại chưa nghe nói Kim Đởm Khang có khả năng hỗ trợ cho người bị polyp cholesterol. Khi nghe chú Bảo hỏi mua để hỗ trợ điều trị polyp, tôi khá bất ngờ.

[Duoc si tu van] Polyp tui mat uong thuoc gi moi do?
Ngoài công dụng hỗ trợ bài sỏi mật, nhiều người chưa biết Kim Đởm Khang còn hỗ trợ cho người polyp túi mật.

Chú Bảo kể: “Ở cơ quan con chú, có mẹ anh đồng nghiệp vừa bị sỏi, vừa bị polyp. Bà ấy tính dùng Kim Đởm Khang hỗ trợ cho tan sỏi thôi, thế mà cái polyp 5mm cũng giảm được. Con chú nghe vậy liền mua 12 hộp cho chú uống. Uống chắc được 1 tháng thì chú thấy bụng êm êm, nghĩ mình hợp nên uống tiếp. Vừa rồi hết 12 hộp, chú đi khám thì thấy polyp nó nhỏ đi gần nửa, mừng quá nên ra hỏi cháu có không để mua tiếp.”

Nhờ câu chuyện của chú Bảo, tôi mới bắt đầu tìm hiểu thêm về tác dụng của TPCN Kim Đởm Khang. Tôi rất bất ngờ vì có nhiều nghiên cứu tại Nhật Bản, Đài Loan đã phát hiện Uất Kim (1 trong 8 thảo dược thành phần của Kim Đởm Khang) có khả năng giảm tình trạng bão hòa cholesterol trong túi mật. Chưa kể còn lợi mật, tăng vận động đường mật và tăng chức năng gan nên hiệu quả với polyp túi mật cholesterol là dễ hiểu. Tôi chia sẻ trong nhóm bạn bè dược sĩ của mình, nhiều người cũng bảo sản phẩm này ai polyp cholesterol thì dùng hỗ trợ tốt.

Sau đó, tôi bắt đầu tư vấn Kim Đởm Khang cho những người bị polyp túi mật khác dùng thêm. Có người cũng giảm kích thước polyp sau thời gian dài kiên trì. Có người thì vẫn vậy, kích thước không giảm nhưng không phải mổ là họ yên tâm rồi.”

Khi tư vấn TPCN Kim Đởm Khang cho người bệnh băn khoăn “polyp túi mật uống Thuốc gì”, dược sĩ Thảo Ngọc luôn chia sẻ rất tận tình. Dược sĩ nói, với những sản phẩm từ thảo dược như Kim Đởm Khang, ngoài việc kiên trì, người bệnh còn cần chế độ ăn, lối sống khoa học mới đạt hiệu quả cao.

Theo DS Thảo Ngọc (Hà Nội)

Xem thêm: Kinh nghiệm loại bỏ sỏi mật không phẫu thuật

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/duoc-si-tu-van-polyp-tui-mat-uong-thuoc-gi-moi-do-3425088/)

Tin cùng nội dung

  • Xin hỏi, tôi bị sỏi túi mật, giờ BS kêu phải đi cắt. Hiện tại, tôi muốn cắt túi mật tại khu điều trị kỹ thuật cao của BV Bình Dân thì chi phí là bao nhiêu? Những lưu ý gì trước và sau khi cắt túi mật?
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Mẹ em năm nay 59 tuổi. Mẹ em bị bệnh đau dạ dày và thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy, có phải là bị viêm đại tràng không? Mẹ em còn bị tiểu buốt, tiểu rát, có phải là bị viêm bàng quang hay không? Ngoài ra, còn bị polyp túi mật. Do nhà em ở Lâm Đồng, mỗi lần xuống Sài Gòn khám và ở lại cũng bất tiện. Em nghe nói bên BV Bình Dân có nội soi được đầy đủ các bệnh trên, có đúng không bác sĩ? Hoặc bác sĩ tư vấn giúp em nơi nào khám bệnh nhanh có tất cả các bệnh trên. Cám ơn bác sĩ! (Thùy Trang)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Theo Đông y, sỏi mật thuộc phạm vi của các chứng đản chướng, hiếp thống, hoàng đản, kết hung, tích hoàng... Nguyên nhân dẫn tới sỏi mật thường là do tình chí bất sướng (tinh thần căng thẳng), tâm trạng không thoải mái hoặc ưu tư, phẫn nộ quá độ... khiến cho can khí uất kết (chức năng điều tiết của can bị rối loạn) sẽ khiến đởm chấp (dịch mật) bị ứ đọng, thấp nhiệt nội sinh và dần dần hình thành sỏi mật.
  • Cách sắc Thuốc và uống Thuốc quyết định rất lớn về hiệu lực của Thuốc với cơ thể bệnh nhân.
  • Trẻ rất sợ uống Thuốc dù Thuốc có đắng hay không đắng. Rất nhiều bậc cha mẹ đau đầu nghĩ đủ mọi cách để trẻ chịu uống Thuốc. Việc tìm một phương pháp riêng cho trẻ là điều phụ huynh cần tìm ra.
  • Sỏi mật được hình thành khi dịch mật tích trữ trong túi mật trở nên cứng tạo thành sỏi
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY