Dinh dưỡng hôm nay

Đường rạch đầu tiên tách hai bé Trúc Nhi, Diệu Nhi đã được thực hiện

Hình ảnh trực tiếp từ phòng phẫu thuật được ghi nhận lại ngay lúc này, 93 y bác sĩ cả trong và bên ngoài phòng mổ đang nỗ lực hết mình để đem lại cuộc sống bình thường cho 2 em bé.

Hai bé song sinh được đưa vào phòng mổ

Các chuyên gia y tế đã sẵn sàng

Hình ảnh hai bé trong phòng phẫu thuật

Hai bé sinh ra với một hình hài không nguyên vẹn, nương tựa nhau bằng những cơ quan, nội tạng duy nhất cho cả hai cá thể.

Các bác sĩ đã gây mê cho hai bé xong

Những đường rạch đầu tiên được thực hiện

Tâm nguyện của các y bác sĩ là trả lại cho 2 bé một cuộc đời lành lặn như bao trẻ khác.

Ca mổ dự kiến sẽ kéo dài trong 12 tiếng, bố mẹ bé vẫn chờ đợi tin vui từ phòng phẫu thuật.

Các bác sĩ bàn bạc về ca mổ

GS Trần Đông A - kíp trưởng ca mổ tách cặp song sinh Việt Đức năm 1988 tham gia cố vấn cho ca mổ này.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/duong-rach-dau-tien-tach-hai-be-truc-nhi-dieu-nhi-da-duoc-thuc-hien-20200715124610409.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, vừa có công văn gửi các cơ sở y tế để cập nhật, tăng cường theo dõi, phát hiện và xử trí khi các phản ứng có hại của Thuốc có thể xảy ra trong quá trình sử dụng.
  • Hầu hết bà vợ nào cũng yêu chồng, nhưng không phải ai cũng biết cách bày tỏ. Thử học hỏi kinh nghiệm của các bà vợ Phương Tây xem. Mạnh dạn lên, chồng mình mà, có gì mà ngại!
  • Anh xin lỗi đã làm tôi có thai, rồi nói hai bên gia đình họ đã gặp nhau, định ngày cưới, ảnh cưới cũng đã chụp. Anh sẽ chịu trách nhiệm với đứa con trong bụng tôi như một người bố.
  • Theo các chuyên gia y tế, tại Việt Nam, ung thư vú đứng thứ hai trong số các bệnh ung thư thường mắc ở phụ nữ, với khoảng 11.000 ca mới mắc và hơn 4.000 ca Tu vong.
  • Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm tốt cho mắt, những người bị suy giảm thị lực có thể cải thiện được chức năng thị giác của mình bằng rất nhiều bài tập, hay chế độ sinh hoạt hợp lý.
  • Mangyte -Tăng huyết áp và gan nhiễm mỡ là hai căn bệnh thường gặp và được gọi là “cặp đôi nguy hiểm” khi chúng cùng song hành với nhau.
  • Đau lưng là triệu chứng thường do nhiều nguyên nhân khác nhau. Theo các chuyên gia y tế, cơn đau lưng có thể hết trong vài ngày bằng các cách đơn giản. Thực tế, một số thực phẩm có đặc tính tự nhiên chống đau và chống viêm có thể giúp giảm các triệu chứng đau lưng của bạn nếu bạn thêm chúng vào chế
  • Cá xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt bởi ngon miệng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Sáng nay 17-4, TAND Tối cao chính thức tổ chức buổi xin lỗi công khai ông Nguyễn Thanh Chấn, người bị tù oan 10 năm trong vụ án oan chấn động dư luận cả nước, ngay tại địa phương ông cư trú ở tỉnh Bắc Giang.
  • Với vai trò là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất Việt Nam, mỗi năm BV Bạch Mai cung cấp chương trình đào tạo nguồn cho gần 2.000 y bác sĩ trên khắp cả nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY