Kinh tế xã hội hôm nay

Đường Vành đai 2 trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng, Hà Nội chính thức thông xe

Từ 6h ngày 9/11, đường Vành đai 2 trên cao (do Tập đoàn Vingroup là chủ đầu tư) đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng chính thức được thông xe, đưa vào khai thác.

Theo phân luồng giao thông, xe ôtô được phép lưu thông trên tuyến đường vành đai 2 trên cao (đoạn ngã tư sở - ngã tư vọng và ngược lại); cấm xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ, người đi bộ lưu thông trên đoạn tuyến này.

Đường Vành đai 2 trên cao được đưa vào khai thác từ ngày 9/11.

Đường Vành đai 2 trên cao được đưa vào khai thác từ ngày 9/11.

đường vành đai 2 trên cao được đưa vào khai thác từ ngày 9/11.

Việc tổ chức cho các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường vành đai 2 dưới thấp (đoạn ngã tư sở - ngã tư vọng và ngược lại) theo sự hướng dẫn, điều tiết của hệ thống biển báo, sơn kẻ, đèn tín hiệu giao thông.

Việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao ngã tư sở được thực hiện như sau: cấm các phương tiện trên đường tây sơn (dưới thấp) rẽ trái và đi thẳng qua nút giao ngã tư sở, các phương tiện lưu thông theo hướng từ tây sơn rẽ phải liên tục ra đường láng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường láng để đi thẳng ra đường trường chinh hoặc rẽ phải liên tục ra đường nguyễn trãi.

Mặc dù các cơ quan chức năng cho phép phương tiện lưu thông từ 6h, nhưng thực tế, trong buổi sáng đầu tiên đoạn đường trên cao được thông xe, lượng xe lưu thông trên đoạn tuyến này tương đối ít. trong khi đó, áp lực giao thông tại đường dưới thấp vẫn rất lớn.

Theo thiết kế, xe ôtô sẽ được lưu thông với vận tốc tới 80km/h trên đoạn tuyến đầu tiên của đường vành đai 2 trên cao. để bảo đảm an toàn cho các phương tiện, tại 2 đầu đường vành đai 2 trên cao (đầu ngã tư sở và ngã tư vọng) đã được thiết lập dải phân cách an toàn với biển mũi tên chỉ hướng phản quang.

Sau khi đưa vào khai thác, đường vành đai 2 trên cao được kỳ vọng sẽ giúp giao thông khu vực đường trường chinh, đặc biệt tại nút giao ngã tư sở được giảm tải với hệ thống giao thông 2 tầng.

Vài năm trước đây, với mục tiêu giải quyết ùn tắc và hoàn thiện tuyến đường vành đai 2, ngày 22/4/2018, đại diện ubnd thành phố hà nội và tập đoàn vingroup đã khởi công tuyến đường trên cao đoạn cầu vĩnh tuy - ngã tư sở và kết hợp với mở rộng mặt đường dưới thấp.

Thông tin về triển khai dự án, đại diện ubnd thành phố hà nội cho biết, trước tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên tuyến đường vành đai 2, dự án đã có quy hoạch từ nhiều năm, tuy nhiên, do ngân sách chưa cho phép nên khi được nhà đầu tư là tập đoàn vingroup đề xuất triển khai theo hình thức bt, lãnh đạo thành phố đã chấp thuận và xin ý kiến chính phủ để triển khai.

Theo phương án thiết kế, dự án bao gồm 2 hợp phần xây dựng, gồm tuyến đường bộ trên cao vành đai 2 đoạn từ cầu vĩnh tuy đến ngã tư sở dài 5,1km (đoạn ngã tư vọng - ngã tư sở được thông xe ngày 9/11) và mở rộng đường dưới thấp đoạn vĩnh tuy - ngã tư vọng (dài 3,1km). tổng mức đầu tư dự án là 9.500 tỷ đồng.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/duong-vanh-dai-2-tren-cao-doan-nga-tu-so-nga-tu-vong-ha-noi-chinh-thuc-thong-xe-n182657.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY