Kinh tế xã hội hôm nay

Đường về miền Tây kẹt cứng tại quốc lộ 50, hàng nghìn người chen nhau không lối thoát giữa trời nắng gắt

Mặc dù thời tiết nắng gắt nhưng hàng ngàn người dân vẫn ùn ùn đổ về các tỉnh miền Tây để nghỉ Tết khiến tuyến đường quốc lộ 50 kẹt cứng, không lối thoát.

Trưa 19/1 (tức 25 tháng chạp), mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng hàng ngàn người dân vẫn tranh thủ về quê, đi mua sắm tết khiến cho (huyện bình chánh, tp.hcm) kẹt cứng.

Hàng trăm xe ô tô nối đuôi nhau kéo dài nhiều km hướng khi chỉ nhích được từng chút trên đường.

Hàng ngàn phương tiện chen chúc nhau trên đường.

Quốc lộ 50 kẹt cả 2 bên đường khi lượng người tham gia giao thông mỗi lúc một tăng.

Một chiếc xe cấp cứu kẹt giữa biển người, không thể di chuyển được.

Ghi nhận của chúng tôi đến 12h30 cùng ngày, tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng. Nhiều em nhỏ theo bố mẹ về quê đón Tết trong tình trạng mệt nhoài vì nắng nóng.

Thời tiết tại TP.HCM trong ngày 19/1 lên đến 32 độ C.

Một CSGT bất lực trước cảnh tượng kẹt xe kinh hoàng.

Chen nhau trên đường khiến một cây quất kiểng bị ngã.

Nhiều người leo lên lề để tiện di chuyển.

Một chiếc xe máy bị ngã giữa đường trong lúc di chuyển.

Cảnh ùn tắc kéo dài cả chiều hướng về đường Nguyễn Văn Linh.

Năm nay, lịch nghỉ Tết Nguyên đán sẽ bắt đầu từ ngày 29 tháng Chạp, tuy nhiên nhiều người đã tranh thủ về quê đón Tết sớm cùng gia đình.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/duong-ve-mien-tay-ket-cung-tai-quoc-lo-50-hang-nghin-nguoi-chen-nhau-khong-loi-thoat-giua-troi-nang-gat-20200119132447794.chn)

Tin cùng nội dung

  • Hôm nay nhân dịp ngày lễ tình yêu Valentine, tôi có đọc một bài báo viết về đôi bạn trẻ Ly và Quỳnh. Đó là một câu chuyện dường như đã trở nên bình thường hơn và được xã hội chúng ta chấp nhận hơn.
  • Việc hàng trăm người dân đem cá, tôm ch*t ùa ra chặn xe trên đường quốc lộ 1A(địa phận Cam Ranh, Khánh Hòa) và trước đó là sự việc người dân chặn quốc lộ để phản đối nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2(Bình Thuận) gây ô nhiễm khiến không chỉ các cấp lãnh đạo chính quyền giật mình.
  • Trước bức xúc của người dân đối với “bão xỉ” hoành hành, sau khi lãnh đạo huyện Tuy Phong và UBND Xã Vĩnh Tân trực tiếp tới nơi chứa vặng xỉ đánh giá tình hình thì chiều nay (16-4) tại nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã có một số chuyển biến.
  • Thấy vật thể trong túi nilon vẫn còn cử động, một người phụ nữ mở ra xem thì thất thần phát hiện đó là một bé sơ sinh.
  • Ngoài hàng chục thanh niên xăm trổ vằn vện, cảnh sát còn tìm thấy nhiều mã tấu, dao tự chế, ống tuýp sắt, roi điện... trên 3 ôtô nhóm này thuê đi thanh toán đối thủ.
  • Thời tiết nắng nóng trong mùa hè thực sự là một trở ngại lớn đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tăng huyết áp, suy tim, đái tháo đường… Nếu người bệnh không được theo dõi và kiểm soát bệnh chặt chẽ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Tạp chất, khoáng tố... không vô cớ có cơ hội hòa quyện vào nhau thành viên sỏi trong túi mật. Phòng bệnh sỏi mật không quá nhiêu khê nếu nằm lòng một nguyên tắc vàng của Đông y.
  • Đó là bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (SN 1969), ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
  • Tôi bị đau bao tử, BS chỉ định phải nội soi. Nội soi gây mê chi phí cao quá, mà nội soi thường thì tôi chịu không nổi, cứ đưa ống vào là tôi lại ói ra. Tôi coi trên mạng thì ở TPHCM có nội soi qua đường mũi nhưng tôi ở miền Tây, chạy lên Sài Gòn xa quá. Mangyte có cách nào giúp tôi không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thúy Nga - Sóc Trăng)
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY