Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Duy trì dùng bữa theo những lưu ý này, phụ nữ sẽ vừa khỏe mạnh từ trong ra ngoài lại còn khiến mỡ thừa “tiêu tán”, hiệu quả không kém gì ăn kiêng

Khi dùng bữa, có những việc tưởng chừng như vô hại nhưng lại là nguyên nhân khiến cơ thể suy yếu, cân nặng thì tăng lên chóng mặt. Vậy nên chị em cần lưu ý vài điều sau nếu muốn cải thiện.

Phụ nữ ắt là đối tượng luôn đề cao chuyện giảm cân bởi ai cũng muốn sở hữu một cơ thể quyến rũ. đa phần tất cả đều nghĩ chỉ cần áp dụng các phương pháp

Thế nhưng ít người biết rằng,

Vậy nên, chị em cần phải duy trì dùng bữa theo những cách sau để tăng cường sức khỏe và đảm bảo mình đang

- Không ăn tối quá no

Bữa tối là bữa cuối cùng sau một ngày làm việc mệt nhoài, khiến vô số người có xu hướng ăn nhiều hơn. Tuy nhiên nếu muốn giảm cân thành công, bạn bắt buộc phải ăn một bữa tối nhẹ nhàng để tránh tích trữ năng lượng dư thừa. Nếu khoảng thời gian giữa giấc ngủ và bữa tối quá gần nhau, nó còn làm bụng đầy hơi và mất ngủ.

Duy trì dùng bữa theo những lưu ý này, phụ nữ sẽ vừa khỏe mạnh từ trong ra ngoài lại còn khiến mỡ thừa “tiêu tán”, hiệu quả không kém gì ăn kiêng - Ảnh 1.

Dù có đói thế nào thì bạn cũng nên ăn tối vừa phải mà thôi, ăn càng no sẽ càng khó giảm cân chừng đó.

Vậy nên, bạn cần phải tránh

- Uống nhiều nước hơn trước bữa ăn

Theo các chuyên gia nhận định, đây không hẳn chỉ là thói quen trước khi ăn mà cần phải duy trì cả ngày. nước không chỉ cung cấp chất lỏng cho cơ thể mà còn giúp thải độc, đặc biệt là giảm

Mỗi khi thấy đói, bạn hãy uống một cốc nước để xem thử cơ thể liệu đang đói thật hay chỉ khát nước, bởi 2 cảm giác này rất giống nhau. ngoài ra, chị em cũng nên uống một cốc nước trước bữa ăn 30 phút để hạn chế ăn nhiều và hỗ trợ

- Không ăn sau 7 giờ tối

Đây là một quy tắc có lẽ không phải ai cũng biết. theo đó, bất cứ thứ gì bạn ăn sau khung giờ này đều khiến

Duy trì dùng bữa theo những lưu ý này, phụ nữ sẽ vừa khỏe mạnh từ trong ra ngoài lại còn khiến mỡ thừa “tiêu tán”, hiệu quả không kém gì ăn kiêng - Ảnh 2.

Nếu phải ăn tối muộn, chị em nên ưu tiên chọn những món nhẹ bụng hoặc rau xanh để giảm thiểu calo.

Thời gian lý tưởng để ăn tối thường rơi vào khoảng 6 – 7 giờ tối, chỉ nên ăn nhẹ hoặc ăn nhiều rau xanh như đã đề cập. nhưng cần lưu ý, dù thế nào cũng phải ăn tối chứ không được bỏ bữa. nhịn ăn quá nhiều sẽ làm cơ thể tăng

- Không đi ngủ ngay sau bữa tối

Thực sự không còn gì thoải mái hơn bằng cảm giác no căng bụng và nằm nghỉ trên giường. tuy nhiên đây lại là

Vậy nên sau khi ăn, bạn cần phải đi bộ nhẹ khoảng 10 phút cho cơ thể tiêu hóa bớt rồi hẵng nằm xuống. Theo tờ Sleepjudge, thời gian tốt nhất để ngủ sau bữa tối là khoảng 2 – 3 tiếng, nếu ăn ít thì chỉ tầm 1 tiếng cũng đủ. Đối với bữa trưa thì bạn nên thay bằng những hoạt động giải trí nào đó, chỉ cần đừng nằm ngay là được.

Duy trì dùng bữa theo những lưu ý này, phụ nữ sẽ vừa khỏe mạnh từ trong ra ngoài lại còn khiến mỡ thừa “tiêu tán”, hiệu quả không kém gì ăn kiêng - Ảnh 3.

- Đánh răng sau khi ăn

Đánh răng là việc làm rất cần thiết để giúp cho răng miệng luôn trắng sáng,

Các chuyên gia nha khoa cho hay, sau mỗi bữa ăn thì bạn nên đợi khoảng 30 phút rồi mới đánh để bảo vệ men răng. nếu muốn giảm thiểu mùi hôi do thực phẩm ngay lập tức, bạn có thể súc miệng trước với nước muối ấm pha loãng hoặc

- Ăn ít đồ tráng miệng sau bữa cơm

Trong bữa ăn chính của bạn vốn đã rất nhiều đường rồi, từ cơm cho đến thịt cá… đều chứa một lượng đường không nhỏ. khi ăn quá nhiều

Theo Indiatimes, Sleepjudge

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/duy-tri-dung-bua-theo-nhung-luu-y-nay-phu-nu-se-vua-khoe-manh-tu-trong-ra-ngoai-lai-con-khien-mo-thua-tieu-tan-hieu-qua-khong-kem-gi-an-kieng-20201107020538845.chn)

Tin cùng nội dung

  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.