Bạn nên biết hôm nay

Ê buốt răng khi ăn đồ ngọt, vì sao?

Tôi rất có ý thức giữ vệ sinh răng miệng, đánh răng thường xuyên sau khi ăn xong, ngậm nước súc miệng...
Nguyễn Thanh Hương (Nam Định)

Ăn đồ ngọt bị buốt răng là biểu hiện của nhiều bệnh lý răng miệng khác nhau. Có thể kể đến những nguyên nhân sau: do sâu răng, do răng bị sứt mẻ, mòn men răng, mắc bệnh viêm nướu. Khi viêm nướu, biểu hiện dễ dàng nhận biết là nướu răng bị sưng đỏ lên. Bởi do cao răng bám lâu ngày không được loại bỏ sẽ tạo cơ hội cho viêm nướu phát triển gây đau nhức cả răng và nướu. Nếu răng bạn bị sứt mẻ do bị lực tác động mạnh hay mòn men thì lúc này răng sẽ cực kỳ nhạy cảm. Mỗi khi kích thích nóng, lạnh, chua, cay, mặn, ngọt thì chắc chắn sẽ dẫn đến cảm giác buốt răng">ê buốt răng. Sâu răng ban đầu chưa có biểu hiện rõ ràng, nhưng khi đồ ăn ngọt bám vào, kích thích sẽ khiến răng đau nhức. Bạn cũng không nên chủ quan nghĩ rằng đánh răng, súc miệng thường xuyên là đảm bảo răng không có vấn đề gì về răng. Nếu bạn thường xuyên đánh răng sai cách hoặc không đi kiểm tra, lấy cao răng định kỳ, bạn vẫn có thể bị sâu răng, viêm nướu, mòn men răng. Qua mô tả của bạn, nhiều khả năng bạn bị tổn thương men răng, ngà răng hoặc sâu răng nhẹ. Để xác định được chính xác nguyên nhân buốt răng khi ăn đồ ngọt, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện, phòng khám răng để được thăm khám và điều trị sớm.

BS. Lê Thục

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/e-buot-rang-khi-an-do-ngot-vi-sao-n144103.html)

Tin cùng nội dung

  • Hầu hết các loại rau đều tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bạn cần cân nhắc khi ăn các loại rau như rau mồng tơi, rau muống, rau ngót và rau dền.
  • Chất ngọt quả thực rất kích thích vị giác của con người. Nó khiến người ta “mê muội” tìm đến thưởng thức. Trong nhiều trường hợp...
  • Thịt dê là loại thực phẩm thuộc hàng đặc sản, vốn được coi là cứu cánh cho bản lĩnh phòng the của quý ông. Tuy vậy ăn thịt dê cần lưu ý một số điều cấm kỵ kẻo lợi bất cập hại.
  • Nhiều người thường chan canh vào cơm hoặc vừa ăn vừa uống. Các chuyên gia khuyến cáo, đây là thói quen xấu, cần phải loại bỏ ngay.
  • Người mắc bệnh tiểu đường, tăng mỡ máu, cao huyết áp hay bệnh mạch vành cần thận trọng khi dùng bánh nướng, bánh dẻo.
  • Thủy hải sản là món ăn ngon, giàu đạm, dễ tiêu, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nó lại tiềm ẩn nguy cơ gây các bệnh nguy hiểm như giun sán, dị ứng và ngộ độc.
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Tôi rất thích ăn cua biển nhưng không hiểu sao lần nào ăn cũng bị đau bụng. Có phải tôi bị dị ứng với cua không?
  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Sau khi ăn no nếu lao động nặng, lượng thức ăn chưa kịp tiêu hóa có thể bị đẩy xuống phía dưới, làm dạ dày phải căng ra và lâu dần bị sa dạ dày.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY