Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 loại thực phẩm không tốt cho da có thể bạn chưa biết

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng không nhỏ tới làn da của chúng ta. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn, bạn cần ăn uống cân bằng hơn và hạn chế một số loại thực phẩm.

Dưới đây là những loại thực phẩm có thể khiến da xấu đi mà bạn nên hạn chế.

1. Sữa và các sản phẩm từ sữa
Sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chuabị nghi ngờ là có tác dụng thúc đẩy mụn trứng cá. lý do có thể là vì hormone trong sữa bò.

Nếu da bạnnhạy cảm với các sản phẩm từ sữa bò, hãy thử các sản phẩm thay thế như sữa đậu nành, sữa yến mạch, sữa hạnh nhân,...

Hãy quan sát phản ứng của da vàtừng bướcđiều chỉnh chế độ ăn uống của bạn.

2. Đồ ngọt

Thực phẩm chứa nhiều đường hoặc carbohydrate tinh chế đã được chứng minh là có thể làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Người bị mụn trứng cánên ăn cácloại thực phẩm có tỷ lệ ngũ cốc nguyên hạt cao và nhiều loại đậu. nên tránh ăn nhiều thực phẩm có đường tinh luyện và bột mì trắng.

3. Rượu

Đồ uống chứa cồn như bia, rượu có thể làm da bị mất nước và khô. rượu cũng thường chứa nhiều đường, có thể thúc đẩyquá trình lão hóa da.

4.Caffeine

Uống quá nhiều caffeine cũng có thể làm da mất đi độ ẩm cần thiết, dẫn tới giảmsản xuất collagen, ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da.

Hãy hạn chế lượng cà phê bạn uống hàng ngàyvà đảm bảo uống đủ nước.

5. Đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh đẹp mắt, giòn rụm, thơm ngon nên thường "gây nghiện" với các tín đồ ăn uống. tuy nhiên loại thực phẩm này cũnglà những nguyên nhân khiến lượng đường trong máu tăng vọt.

Ngoài ra, hàm lượng muối cao trong đồ ăn nhanh làm da bị mất độ ẩm và có thể gây sạm da. ngoài ra, chất béo trong đồ ăn nhanh còn thúc đẩy nổi mụn, do kích thích sản xuất bã nhờn của da.

Các loại thực phẩm chiênnhiều dầu cũng ức chế quá trình trao đổi chất tự nhiên của cơ thể, do đó dẫn đến giảm lượng oxy trong máu và gây ra các nếp nhăn.

6.Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thực phẩm cóchỉ số đường huyết caosẽ thúc đẩy sự hình thành mụn đầu đen.

Lý do là bởilượng đường cao giải phóng insulin có tác dụng kích thích hormone androgen.

Loại hormone này cóthể thúc đẩy sản xuất bã nhờn, đồng thời ảnh hưởng đến sự phát triển của các tế bào có thể dẫn đến sừng hóa da.

Theo Hoàng Nguyên/Gia đình mới

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhmoi.vn/6-loai-thuc-pham-khong-tot-cho-da-co-the-ban-chua-biet-d69270.html

Theo Hoàng Nguyên/Gia đình mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-loai-thuc-pham-khong-tot-cho-da-co-the-ban-chua-biet/20220418030352211)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY