Kinh tế xã hội hôm nay

EIB hỗ trợ CureVac phát triển vaccine ngừa COVID-19

(MangYTe) Công ty công nghệ sinh học CureVac của Đức sẽ nhận được khoản vay trị giá 75 triệu euro từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) để nghiên cứu phát triển vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 và mở rộng sản xuất.

Bnews Công ty công nghệ sinh học CureVac của Đức sẽ nhận được khoản vay trị giá 75 triệu euro từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) để nghiên cứu phát triển vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 và mở rộng sản xuất.

Thử nghiệm chế vaccine tại Công ty CureVac của Đức. Ảnh: Reuters/TTXVN

Công ty công nghệ sinh học CureVac của Đức sẽ nhận được khoản vay trị giá 75 triệu euro (khoảng 85 triệu USD) từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) để nghiên cứu phát triển vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và mở rộng quy mô sản xuất. Đây là tuyên bố chung được ban lãnh đạo CureVac và EIB công bố ngày 6/7.
Trong một tuyên bố, ông Anbroise Fayolle, Phó Chủ tịch phụ trách vấn đề Đổi mới và Y tế của EIB, nhận định cách duy nhất để chấm dứt tình trạng "kịch tính" hiện nay mà cả thế giới đang phải đối mặt kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát là một loại vaccine an toàn và hiệu quả.

Theo đó, EIB sẽ cấp khoản vay 75 triệu euro cho CureVac theo ba đợt, với mỗi đợt trị giá 25 triệu euro sau khi công ty công nghệ sinh học của Đức "hoàn thành các giai đoạn được định trước".

Khoản hỗ trợ tài chính này được triển khai theo Chương trình nghiên cứu và đổi mới của Liên minh châu Âu (EU) nhằm tìm kiếm các giải pháp an toàn và hiệu quả cho người dân ở châu Âu và trên thế giới.
CureVac là một trong nhiều công ty trên thế giới đang chạy đua phát triển vaccine phòng COVID-19. Công ty có trụ sở tại Tübingen, Tây Nam nước Đức, hiện đang thực hiện một thử nghiệm lâm sàng đầu tiên về vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 ở Đức.

Tháng 6/2020, CureVac đã trở thành công ty công nghệ sịnh học thứ hai sau BioNTech được cấp phép thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng bệnh nguy hiểm này.
Trước đó hồi giữa tháng 6/2020, Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức thông báo Chính phủ liên bang sẽ chi 300 triệu euro để mua 23% cổ phần của CureVac nhằm hỗ trợ công ty này phát triển và hoàn tất dự án bào chế vaccine.

Theo Bộ trưởng Kinh tế và Năng lượng Đức Peter Altmaier, công nghệ của CureVac có khả năng phát triển nhiều loại vaccine mới và phương thức điều trị đột phá.
CureVac có thể sản xuất tối đa 10 triệu liều mỗi chu kỳ sản xuất, thường kéo dài khoảng vài tuần.

Mỗi bệnh nhân sẽ cần hơn 1 liều để tiêm chủng và mỗi một chu kỳ sản xuất có thể giúp tiêm chủng cho hàng triệu người.

Hiện công ty đã nghiên cứu được nhiều loại vaccine và đang chọn hai loại tốt nhất để tiến hành thử nghiệm lâm sàng./.

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/eib-ho-tro-curevac-phat-trien-vaccine-ngua-covid-19/161904.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY