Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đức có hơn 71.000 ca nhiễm, chuẩn bị thử nghiệm vắcxin trên người

Vắcxin chống virus SARS-CoV-2 có thể được bắt đầu thử nghiệm trên người vào đầu mùa Hè này và sau đó nếu mọi việc suôn sẻ, Thu*c có thể được đưa ra thị trường vào cuối năm nay.

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt người dân nhằm ngăn dịch

Số liệu của trường Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho biết tính đến 0h ngày 1/4 (theo giờ Đức), trên cả nước Đức đã ghi nhận 71.690 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó 15.800 ca đã được điều trị khỏi và 774 ca Tu vong.

Bang có số ca nhiễm cao nhất là Bayern với 15.505 ca và 191 ca Tu vong, tiếp đến là Nordrhein-Westfalen với 15.241 ca nhiễm và 148 ca Tu vong; cùng Baden-Württemberg với 13.313 ca nhiễm, 196 ca Tu vong.

Hiện thủ đô Berlin đã ghi nhận 2.777 ca nhiễm và 15 ca Tu vong. Như vậy, chỉ trong 24 giờ qua, Đức đã ghi nhận thêm trên 5.000 trường hợp nhiễm virus và khoảng 150 ca Tu vong.

Trong khi đó, theo Viện dịch tễ Robert Koch (RKI) của Đức, nước này mới chỉ ở "giai đoạn đầu" của dịch bệnh và đỉnh dịch vẫn ở phía trước, dù không cho biết cụ thể thời điểm.

Liên quan việc nghiên cứu ) cho biết vắcxin chống virus SARS-CoV-2 có thể được bắt đầu thử nghiệm trên người vào đầu mùa Hè này và sau đó nếu mọi việc suôn sẻ, Thu*c có thể được đưa ra thị trường vào cuối năm nay.

[Đức cần sẵn sàng đối phó với đỉnh điểm dịch bệnh COVID-19]

Ông von Bohlen cũng giải thích rằng vắcxin được phát triển dựa trên công nghệ RNA thông tin (mRNA) giúp cơ thể kích hoạt cơ chế tự sản xuất "vũ khí" để nhận biết và tiêu diệt virus. Tuy nhiên, việc phát triển Thu*c không thể có ngay một sớm một chiều, bởi cần có thời gian và đủ nguyên liệu, đảm bảo an toàn, khả năng dung nạp và hiệu quả của Thu*c.

Cũng theo ông, trên thế giới hiện có khoảng 120 thử nghiệm lâm sàng đang được tiến hành, trong đó 1/3 là vắcxin với nhiều khác biệt về phương thức hoạt động và 2/3 là Thu*c chống virus khi đã nhiễm bệnh.

Về tình hình các doanh nghiệp ở Đức, hiện đã có gần nửa triệu doanh nghiệp đăng ký rút ngắn thời gian làm việc để được hỗ trợ từ nhà nước trước tình hình khó khăn hiện nay.

Bộ trưởng Lao động Liên bang Đức Hubertus Heil ngày 31/3 thông báo đã có tới 470.000 doanh nghiệp xin làm việc ít giờ, con số cao hơn 20 lần so với mức kỷ lục ghi nhận trong cuộc

Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/duc-co-hon-71000-ca-nhiem-chuan-bi-thu-nghiem-vacxin-tren-nguoi/631692.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mâm cỗ đủ đầy cũng thể hiện lòng thành của con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên trong gia đình, cầu năm cũ qua đi năm mới đến trong an lành và may mắn.
  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.