Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Em bé bắt chước dáng đi của bà khiến ai xem xong cũng phải cười bò vì quá thần sầu và đáng yêu

Một em bé nhỏ xíu có thể sao y bản chính dáng đi khó của người bà thật sự khiến người xem không khỏi phải ồ lên thán phục.

Mới đây trên MXH Trung Quốc đã lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một em bé tầm 1-2 tuổi Cư dân mạng sau khi khen ngợi em bé đã chia sẻ thêm về em bé của mình ở nhà. "Con tôi cũng vậy, bé Thực tế, trẻ nhỏ sẽ ghi nhớ và học theo nhiều lời nói, cử chỉ của người lớn trong gia đình. Trong đó có những điểm tốt và không loại trừ cả các thói quen xấu. Ví dụ như các biểu hiện cảm xúc (vui, buồn, giận dữ...), cách nói chuyện và phát âm, các hành động nhỏ nhặt (dụi mắt, vuốt tóc...) và cả những thói quen không tốt (nói bậy, xả rác...).

Có một sự thật là, trẻ nhỏ học theo thói xấu của người lớn khá nhanh, một khi đã hình thành thói quen thì rất khó sửa đổi. Vì vậy cha mẹ cần lưu ý:

Sửa chữa những thói quen xấu của bản thân: Nhiều bậc cha mẹ cho rằng trẻ nhỏ không biết gì nhưng sự thực là mọi hành động của cha mẹ sẽ gây ảnh hưởng lớn đến trẻ trong suốt quá trình phát triển của con. Trẻ em là tấm gương phản chiếu của chính cha mẹ. Cha mẹ thế nào con cái lớn lên cũng sẽ như vậy!

Kịp thời uốn nắn hành vi sai của trẻ: Trẻ nhỏ Tránh xa bạo lực gia đình: Việc cha mẹ đối xử bạo lực với nhau và việc cha mẹ đối xử một cách bạo lực với con cái đều có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Bao gồm cả hai phương diện tinh thần và thể chất. Những lời quát tháo, mắng chửi gây nên bạo lực tinh thần, những đòn roi thuộc về bạo lực thể xác - cha mẹ phải tuyệt đối đừng để chúng xuất hiện trong nhà mình. Một gia đình có cha mẹ hòa thuận chung sống, những đứa trẻ được giáo dục đúng cách sẽ là môi trường lý tưởng cho trẻ 1 tuổi thơ hạnh phúc!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/em-be-bat-chuoc-dang-di-cua-ba-khien-ai-xem-xong-cung-phai-cuoi-bo-vi-qua-than-sau-va-dang-yeu-20200206123346286.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung