Kinh tế xã hội hôm nay

Em bé được đặt tên Công An để nhớ ơn ân nhân đưa đi sinh trong ngày giãn cách

Trực chốt kiểm soát dịch Covid-19, hai chiến sĩ công an P.Xuân Tảo (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã kịp thời giúp đỡ sản phụ đi sinh an toàn. Khi mẹ tròn con vuông, gia đình nói sẽ đặt tên bé là Công An để tỏ lòng biết ơn ân nhân.

Công an Q.Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, khoảng 8 giờ cùng ngày, thiếu tá Nguyễn Văn Lộng và đại úy Nguyễn Đình Chiểu (cán bộ Công an P. Xuân Tảo) đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19.

Thời điểm đó, một nhân viên phòng khám sản phụ chạy đến nhờ các chiến sĩ công an giúp đỡ khi có một sản phụ sắp sinh nhưng không gọi được taxi đưa đến bệnh viện vì đang thực hiện giãn cách xã hội.

Ngay sau đó, thiếu tá Lộng và đại úy Chiểu đã nhanh chóng báo cáo trung tá Nguyễn Văn Đồng (trưởng Công an phường Xuân Tảo) để liên hệ Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Cán bộ công an p.xuân tảo và nhân viên y tế đã đưa hai mẹ con đến bệnh viện phụ sản hà nội để kiểm tra sau khi sinh

ẢNH: CÔNG AN CUNG CẤP

Đồng thời, các chiến sĩ công an cũng bố trí xe cá nhân để đại úy chiểu đưa sản phụ đi sinh. sau khi vào xe ô tô, nhận định sản phụ sắp sinh nên các chiến sĩ đã hỗ trợ nhân viên y tế đưa chị trở lại phòng khám để sinh con. chỉ ít phút sau, em bé đã ra đời an toàn, khỏe mạnh.

Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con, tổ công tác vẫn quyết định đưa hai mẹ con đến bệnh viện phụ sản hà nội để kiểm tra. trưởng công an p.xuân tảo còn bố trí một xe của công an phường đi trước dẫn đường đảm bảo đi qua các chốt kiểm soát phòng dịch nhanh nhất, đưa hai mẹ con vào bệnh viện sớm. sau khi kiểm tra tại bệnh viện, sức khỏe hai mẹ con đều ổn định.

Cách nhận biết bệnh nhân Covid-19 đang có nguy cơ trở nặng

Được biết, sản phụ tên là đinh thị n (24 tuổi, trú tại p.xuân đỉnh, q.bắc từ liêm). cảm kích trước sự hỗ trợ kịp thời, nhiệt tình của các cán bộ công an, gia đình sản phụ đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các anh đồng thời cho biết sẽ đặt tên bé là công an.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/em-be-duoc-dat-ten-cong-an-de-nho-on-an-nhan-dua-di-sinh-trong-ngay-gian-cach-1423380.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, mẹ chồng em nói nếu vợ chồng cùng nhóm máu thì không thể có con trai. Mẹ nói vậy có đúng không?
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Bạn tôi năm nay 27 tuổi, đang sống và làm việc tại Đà Lạt. Anh ấy bị lạc tinh hoàn bẩm sinh ngoài ổ bụng, bên phải cách D**ng v*t khoảng 1,5 - 2cm.
  • Em thường cảm thấy đau tức tinh hoàn. BS kết luận là bị giãn tĩnh mạch thừng tinh, liệu bệnh có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không, Mangyte?
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY