Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Eo thon nhờ bài tập với bóng

Mùa hè đến, tạm gác lại mọi việc để ra biển nghỉ ngơi. Nếu bạn đã chán những bài tập trong phòng thì có thể tập những bài tập nhẹ nhàng sau đây
Mùa hè đến, tạm gác lại mọi việc để ra biển nghỉ ngơi. Nếu bạn đã chán những bài tập trong phòng thì có thể tập những bài tập nhẹ nhàng sau đây ngay trên bãi biển vào lúc nắng sớm và nếu tiếp tục duy trì tập luyện trong thời gian dài, bạn sẽ có được một cơ thể khỏe đẹp.

Chuẩn bị: Bóng to và bóng nhỏ. Nếu có bạn tập cùng sẽ vui và tác dụng tốt hơn.

Người mới bắt đầu nên tập 2 buổi/tuần, mỗi buổi tập 10 lần cho mỗi động tác. Người đã tập quen nên tập 3 buổi/tuần, mỗi buổi tập 10 lần cho mỗi động tác. Người tập thành thạo nên tập 3 buổi/tuần, mỗi buổi tập 15 lần cho mỗi động tác. Những bài tập này dễ tập nhưng đồng thời cũng “bắt” các cơ bụng phải vận động liên tục và dẻo dai.

Động tác 1: Nằm kéo căng chân:

Nằm trên sàn với cánh tay chống trên sàn, đỡ thân trên của cơ thể, chân co lên không chạm đất và tạo thành góc 90 độ. Duỗi thẳng chân ra phía trước mặt (chân càng thẳng càng tốt). Co lại vị trí ban đầu. Lặp lại như vậy trong khi giữ nguyên tư thế tay.

Động tác 2: Lăn bóng:

Bắt đầu với tư thế tấm ván, cánh tay đè trên một quả bóng, khuỷu tay sát với cơ thể (như hình 2). Giữ cho cơ thể thành một đường thẳng, cột sống thẳng. Di chuyển quả bóng từ từ ra phía ngoài, cách xa cơ thể ở mức thoải mái nhất. Đưa bóng trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại 10 lần hoặc nhiều hơn tùy ý.

Động tác 3: Ném bóng:

Nằm ngửa với bàn chân phẳng chạm trên sàn nhà, hai tay giữ một quả bóng nhỏ. Ngồi dậy bằng cách nâng cơ thể lên một chút và ném quả bóng cho bạn của mình (nếu không có bạn cùng tập hỗ trợ thì có thể ném vào bức tường trước mặt). Bắt quả bóng (khi nó bị bật lại từ bức tường hoặc từ đối tác của bạn ném lại) và đẩy cơ thể trở lại sàn nhà. Lặp lại động tác như vậy trong 10 lần hoặc nhiều hơn tùy ý.

Kiều Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/eo-thon-nho-bai-tap-voi-bong-n97630.html)

Tin cùng nội dung

  • Thừa cân làm tăng nguy cơ mắc các loại bệnh như đau tim, đột quỵ, tiểu đường... Vận động là cách đối phó hiệu quả đối với vấn đề này.
  • Những bài tập thể dục dưới đây không chỉ đánh lùi stress mà còn giúp tăng lưu lượng máu đến bộ phận Sinh d*c và đảm bảo hiệu suất phòng the không đi xuống khi bạn cần nó.
  • Một giáo viên tiếng Anh trung học ở tiểu bang MarylandMỹ đã buộc phải xin lỗi sau khi giao bài tập về nhà “quái dị” cho học sinh với yêu cầu các em vận dụng những kiến thức và cấu trúc văn phạm đã học để mô tả cụ thể và sống động làm thế nào để… giết ch*t cô giáo.
  • Các bài tập cột sống thắt lưng được áp dụng cho các bệnh nhân đau thắt lưng mạn tính hoặc để dự phòng đau thắt lưng tái phát do thoái hóa đĩa đệm hoặc thoát vị đĩa đệm nhẹ và vừa.
  • Làm việc nhiều giờ trước máy tính, lười vận động hay thói quen ăn vặt nhiều là những “chất xúc tác”hiệu quả cho lượng mỡ thừa tích tụ nhanh vùng bụng, eo, đùi, bắp tay và bắp chân.
  • Những nghề nghiệp như dân văn phòng, thợ kim hoàn, chế tác... thường gây mệt mỏi và thậm chí là các bệnh do ngồi nhiều mà ra.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Dù ngồi 1 chỗ, công việc ngập đầu, bạn hoàn toàn có thể duy trì sức khỏe bằng các bài tập đơn giản sau.
  • Những người làm việc thường xuyên ở tư thế ngồi (nhân viên văn phòng, công nhân may) sẽ rất dễ bị đau thắt lưng.
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY