Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

EU cân nhắc cấm công dân Mỹ nhập cảnh vì Covid-19

Du lịch từ Nhật Bản đến Việt Nam dự kiến được nối lại trong tuần này

Thông tin trên được tờ new york times đăng tải, dẫn một bản dự thảo các nước được và không được nhập cảnh vào eu trong thời gian tới.

Mỹ hiện vẫn là quốc gia có số ca nhiễm cao thứ nhất trên thế giới. Hiện nước này đang phải đối mặt với nguy cơ cao bùng dịch lần hai. Ngoài ra, Brazil và Nga, những nước có số ca nhiễm cao thứ 2 và thứ 3 trên thế giới cũng đang rơi vào tình cảnh tương tự.

Phía Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận gì về việc này.

Một nhà ngoại giao eu cho biết ủy ban đã đề xuất 3 điều kiện để cho phép một quốc gia thứ 3 nhập cảnh vào khối. một trong số đó bao gồm tình trạng và khả năng kiểm soát dịch bệnh của nước đó. tuy nhiên, các nước eu vẫn phải quyết định xem những biện pháp phòng ngừa nào nên được triển khai.

"Không có danh sách đất nước, chỉ có danh sách những tiêu chuẩn", một nhà ngoại giao khác nói với Reuters.

Ông này cũng nói rằng các nước thành viên đang xem xét sử dụng tỷ lệ lây nhiễm của từng đất nước trên 100,000 dân để quyết định có cho phép công dân nước đó nhập cảnh hay không. ngoài ra, các nước eu cũng cân nhắc khả năng xét nghiệm của từng nước.

Hồi đầu tháng, ủy ban châu âu đã đưa ra kiến nghị dần mở cửa trở lại đường biên giới với những công dân không thuộc khối eu từ thang 7 với 3 tiêu chí quyết định: đại dịch covid-19 được kiểm soát một cách tương đồng với các nước eu, có biện pháp cách ly và cho phép công dân eu nhập cảnh.

Quốc Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/eu-can-nhac-cam-cong-dan-my-nhap-canh-vi-covid-19-post83821.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY