Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

EVNHCMC: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nâng chất lượng cung cấp điện

Trong năm 2019, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác quản lý kỹ thuật và vận hành lưới điện. Đến nay, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện đều tốt hơn so với năm 2018 và so với chỉ tiêu EVN giao.

Thông tin được ông Phạm Quốc Bảo - Tổng giám đốc EVNHCMC - khẳng định, trong “Hội nghị tri ân khách hàng EVNHCMC năm 2019”, diễn ra ngày 18/12, tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Quốc Bảo - Tổng giám đốc - EVNHCMC (người ngồi giữa) trao đổi, chia sẻ với khách hàng tại hội nghị

Nâng cao hiệu quả cung ứng điện, chất lượng dịch vụ

Hội nghị được tổ chức nhằm gặp gỡ, đối thoại và thăm dò ý kiến của khách hàng, từ đó nâng cao hiệu quả cung cấp điện và chất lượng dịch vụ. Tại hội nghị, đại diện EVNHCMC báo cáo tổng quan tình hình cung ứng điện 11 tháng năm 2019, các dịch vụ điện đã và đang tiếp tục triển khai giai đoạn 2019 -2020.

Hiện EVNHCMC cung cấp điện cho trên 2,5 triệu khách hàng, trong đó 92% khách hàng thuộc đối tượng ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt và 8% khách hàng thuộc đối tượng ký hợp đồng mua bán điện ngoài mục đích sinh hoạt với sản lượng điện thương phẩm dự kiến trong năm 2029 đạt 26,1 tỷ kWh, tăng 6,8% so với năm 2018.

Ông Phạm Quốc Bảo - Tổng giám đốc EVNHCMC - cho biết, ngay từ đầu năm, EVNHCMC đã xây dựng kế hoạch cung cấp điện đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, dịch vụ và sản xuất phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố (TP).

Hơn 300 đại biểu tham dự Hội nghị khách hàng EVNHCMC năm 2019

Bên cạnh đó, EVNHCNC đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để không ngừng nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ cung cấp điện và chăm sóc khách hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và người dân TP. Đặc biệt, trong năm 2019, EVNHCMC đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong công tác quản lý kỹ thuật và vận hành lưới điện thông qua các chương trình như GIS, PMIS, OMS.

Trên cơ sở thực hiện các giải pháp giảm sự cố, giảm mất điện, nâng cao độ tin cậy lưới điện… trong năm 2019. Đến nay, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện đều tốt hơn so với năm 2018 và so với chỉ tiêu EVN giao.

Cụ thể: Số lần mất điện trung bình/khách hàng/năm là 0,72 lần, chiếm 12,7% so với chỉ tiêu năm 2019 (5,7 lần), giảm 51,28% so với cùng kỳ. Ước cả năm nhỏ hơn một lần; Thời gian mất điện trung bình/khách hàng/năm là 56,43 phút, chiếm 32,43% so với chỉ tiêu 2019 (174 phút), giảm 52,82% so với cung kỳ. Ước cả năm sẽ nhỏ hơn 60 phút.

Ông Trịnh Tiến Dũng - Tổng giám đốc - Công ty CP Cơ khi kỹ thuật cao Đại Dũng - đại diện khách hàng sử dụng điện phát biểu góp ý

Tại hội nghị, khách hàng đánh giá cao và nghi nhận những thay đổi tích cực của EVNHCMC trong công tác cung cấp điện và dịch vụ khách hàng như: Chất lượng điện tốt hơn, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, giải quyết tốt các sự cố nhanh... Qua đó, hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN), người dân.

Lãnh đạo EVNHCMC tại hội nghị đã trực tiếp ghi nhận, giải đáp ý kiến và chỉ đạo các ban chức năng, công ty điện lực kịp thời thực hiện các giải pháp, đáp ứng nhu cầu khách hàng sử dụng điện.

Ưu tiên cung cấp điện cho sản xuất

Theo EVNHCMC, để hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng tại các khu chế xuất (KCX), khu công nghệ cao (KCNC), khu công nghiệp (KCN), EVNHCMC cũng đã triển khai đến các đơn vị thực hiện giảm hoặc không cắt điện công tác đối với khách hàng tại KCX, KCNC, KCN. Trong trường hợp cắt điện theo kế hoạch phải thông báo trước một tháng để khách hàng có kế hoạch sản xuất phù hợp. Đồng thời, thực hiện cắt điện công tác vào các ngày nghỉ, ngày lễ theo đề nghị của khách hàng.

Bên cạnh đó, EVNHCMC còn chỉ đạo các đơn vị liên quan cập nhật kịp thời tình hình phát triển phụ tải tại các KCX, KCNC, KCN để có kế hoạch tăng cường công suất và xây dựng mới lưới điện nhằm đáp ứng đầu đủ nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh và EVNHCMC ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác, lắp đặt điện mặt trời tại hệ thống siêu thị Co.opmart

Đặc biệt, trong năm 2019, EVNHCMC đã tập trung tuyên truyền về lợi ích điện mặt trời và vận động khách hàng (trong đó có nhiều DN lớn) lắp điện mặt trời trên mái nhà theo chủ trương của Chính phủ. Đến nay, đã có 4.866 công trình với tổng công suất đạt 55,24 MWp (chưa bao gồm 10 công trình độc lập, không nối lưới, tương ứng tổng công suất 8,99 MWp), lượng điện năng phát lên lưới hiện nay là 10,86 triệu kWh. Trong đó năm 2019 là 8,28 triệu kWh. Ước thực hiện năm 2019 sẽ đạt 60 MWp.

Nhằm đảm bảo an ninh hệ thống điện quốc gia, thực hiện tốt các cam kết về bảo vệ môi trường, tăng cường khai thác các nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, EVNHCMC kêu gọi các DN, khách hàng tiếp tục hưởng ứng và đồng hành cùng EVNHCMC trong các chương trình sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đã và đang triển khai trên địa bàn.

Tổng giám đốc EVNHCMC cam kết, năm 2020, EVNHCMC tiếp tục đảm bảo thực hiện cung ứng điện đầy đủ cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của khách hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh với chất lượng tốt nhất.

Minh Khuê

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/evnhcmc-day-manh-ung-dung-cong-nghe-nang-chat-luong-cung-cap-dien-130066.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY