Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 cách phát hiện máy nghe lén trong phòng cực chính xác

Ghi nhớ 5 cách phát hiện máy nghe lén trong phòng cực đơn giản nhưng lại có độ chính xác cao, giúp bạn tránh khỏi những thiệt hại không đáng có.

Nếu chú ý đến sự an toàn riêng tư, bạn hãy kết hợp nhiều phương pháp khác nhau để phát hiện máy nghe lén trong phòng.

Bạn cần nhớ, một số đồ vật có thể trở thành nơi che giấu thiết bị nghe lén, gồm: đồng hồ, ổ điện, quạt treo tường, đèn bàn, sách... thậm chí là lỗ nhỏ trên tường hoặc gương soi. Sau đây là 5 cách phát hiện máy nghe léntrong phòng cực chính xác.

Cách phát hiện máy nghe lén đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. (Ảnh minh họa: Shutterstock)

Cách phát hiện máy nghe lén đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. (Ảnh minh họa: Shutterstock)

1. Quan sát thật kỹ bằng mắt thường

Quan sát kỹ càng mọi ngóc ngách trong căn phòng cũng là một trong những cách phát hiện máy nghe lén. một số máy ghi âm sẽ có đèn báo hiệu sáng lên khi chúng hoạt động. việc bạn cần thực hiện là tắt điện và tìm kiếm đèn led phát sáng trong phòng. ngoài ra, bạn đừng bỏ qua những đồ vật, ngóc ngách dễ trở thành nơi che giấu thiết bị nghe lén với công nghệtinh vi.

2. Phát hiện máy nghe lén thông qua điện thoại thông minh

Với cách phát hiện máy nghe lén này, bạn cần một chiếc điện thoại thông minh. Sau đó, hãy bật chế độ quay phim, quét xung quanh căn phòng. Nếu bạn thấy một đốm đèn sáng nháy nháy trong màn hình, có thể căn phòng đã lắp đặt máy nghe lén.

Ngoài ra, với điện thoại, bạn có thể phát hiện máy nghe lén bằng cách gọi điện thoại. Nếu tín hiệu đổ chuông bình thường là không có vấn đề gì, nhưng nếu có tiếng kêu bất thường tức là vị trí đó có tín hiệu máy nghe lén được cất giấu, do ảnh hưởng của từ trường gây ra làm nhiễu đường truyền tín hiệu.

Tuy nhiên, nhược điểm của cách này là đôi khi không chính xác vì có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nhiễu sóng điện thoại.

3. Sử dụng phần mềm trên điện thoại

Hiện nay, trên điện thoại có rất nhiều phần mềm phát hiện máy nghe lén để người dùng lựa chọn. Hầu hết các ứng dụng này đều không thu phí. Song, tính bảo mật của những ứng dụng này không được đánh giá cao. Với việc chấp nhận các điều khoản sử dụng, thông tin cá nhân của bạn dễ bị đánh cắp. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định cài đặt.

4. Dùng thiết bị phát hiện máy nghe lén

Bạn cũng có thể sử dụng thiết bị chuyên dụng, phát hiện máy nghe lén một cách chính xác. Thiết bị này còn có tên gọi khác là máy dò tín hiệu, là sản phẩm công nghệ hiện đại.

Tuy nhiên, cách phát hiện máy nghe lén này đòi hỏi mức chi phí khá cao, tùy vào điều kiện của người sử dụng để lựa chọn phương pháp phù hợp.

5. Bật âm thanh có "tiếng ồn trắng"

Nếu vẫn lo lắng rằng trong phòng có máy nghe lén chưa bị phát hiện, bạn có thể dùng máy tính hoặc điện thoại bật âm thanh có "tiếng ồn trắng" để kẻ gian không thể nghe lén nữa.

Bạn cần lưu ý thêm, những thiết bị nghe lén cao cấp thường tích hợp một số cơ chế để chống lại máy quét và rất khó để phát hiện chính xác vị trí của chúng. vì vậy, bạn cần kết hợp nhiều phương pháp khác nhau để đảm bảo an toàn cho bản thân trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay.

Theo Nhi Nhi/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/5-cach-phat-hien-may-nghe-len-trong-phong-cuc-chinh-xac-ar810843.html

Theo Nhi Nhi/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-cach-phat-hien-may-nghe-len-trong-phong-cuc-chinh-xac/20230911100528855)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY