Kinh tế xã hội hôm nay

F0 cộng đồng tăng, Hà Nội cho phép dừng dịch vụ ăn uống theo cấp độ

Trên cơ sở đánh giá cấp độ dịch ở quy mô cấp xã, phường… Hà Nội cho phép chính quyền sở tại hạn chế/dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tùy theo cấp độ dịch.

Ubnd tp hà nội vừa ban hành văn bản số 4358/ubnd-kgvx về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 theo phương châm "4 tại chỗ".

Nội dung văn bản thể hiện, tình hình dịch bệnh covid-19 trên địa bàn thành phố trong những ngày gần đây có diễn biến rất phức tạp, với số lượng mắc mới ngoài cộng đồng tiếp tục tăng cao.

Tùy theo cấp độ dịch, chính quyền sở tại có thể hạn chế/dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn, bao gồm: các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các hoạt động, sự kiện tập trung đông người... (Ảnh minh họa).

UBND thành phố đề nghị UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn khẩn trương triển khai trạm y tế lưu động để thu dung, cách ly, quản lý, theo dõi, điều trị F0 tại nhà và tại các cơ sở thu dung theo văn bản có liên quan.

Bên cạnh đó, hà nội đề nghị các địa phương thành lập tổ hỗ trợ theo dõi người mắc covid-19 tại nhà để hỗ trợ cho các trạm y tế lưu động, gồm các lực lượng tình nguyện của phụ nữ, đoàn thanh niên, sinh viên, giáo viên... (tuổi dưới 50, đã được tiêm đủ liều vắc xin phòng covid-19)

Các lực lượng này sẽ thực hiện nhiệm vụ: tiếp nhận thông tin từ người mắc covid-19 tại nhà theo quy định; lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn các biện pháp thực hiện cách ly tại nhà, ghi chép các thông tin nhận được từ người cách ly tại nhà; thông báo ngay cho cán bộ y tế của trạm y tế lưu động và các nhiệm vụ khác được giao; được hưởng các chế độ phòng, chống dịch theo quy định từ nguồn ngân sách địa phương theo phương châm "4 tại chỗ".

Đối với trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã sẽ chịu trách nhiệm tập huấn, hướng dẫn cho tổ hỗ trợ theo dõi người mắc covid-19 tại nhà để theo dõi sức khỏe cho f0 tại nhà.

Ubnd tp hà nội cũng đề nghị ubnd các quận, huyện, thị xã rà soát, tiếp tục triển khai có hiệu quả việc cách ly tại nhà cho đối tượng tiếp xúc gần (f1) theo hướng dẫn của thành phố và theo công văn số 5599/byt-mt của bộ y tế.

Đặc biệt, các địa phương cũng căn cứ Nghị quyết số 128/NQ-CP và Quyết định số 4800/QĐ-BYT để đánh giá cấp độ dịch tại địa phương trên quy mô xã, phường, thị trấn và nhỏ nhất có thể để kịp thời điều chỉnh, bổ sung các biện pháp hành chính phù hợp bảo đảm công tác phòng, chống dịch theo từng cấp độ.

Biện pháp hành chính phù hợp bao gồm cả việc hạn chế/dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tùy theo cấp độ dịch (như các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các hoạt động, sự kiện tập trung đông người...).

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/f0-cong-dong-tang-ha-noi-cho-phep-dung-dich-vu-an-uong-theo-cap-do-634968.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY