Tin tức hôm nay

Tin tức

F0 khỏi bệnh tham gia chống dịch tại TP Hồ Chí Minh cần đáp ứng tiêu chí gì?

Bộ Y tế đề nghị TP Hồ Chí Minh khi sử dụng tình nguyện viên là F0 cần có hướng dẫn cụ thể nhiệm vụ và quy chế làm việc của tình nguyện viên, tổ chức tập huấn cho tình nguyện viên để phát huy hiệu quả, hạn chế vấn đề phát sinh khi họ chăm sóc các F0.

câu hỏi: hiện nay, tp hồ chí minh đang kêu gọi các f0 quay trở lại làm tình nguyện viên. vậy tình nguyện viên f0 này cần đáp ứng tiêu chí gì?

Trả lời:

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại TP Hồ Chí Minh, vừa có văn bản gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh.

Theo văn bản này, liên quan việc sử dụng lực lượng tình nguyện viên là người nhiễm Covid-19 khỏi bệnh, Bộ phận thường trực đặc biệt đề nghị TP Hồ Chí Minh giao cho trung tâm y tế các quận, huyện hoặc các đơn vị tuyển chọn tình nguyện viên chủ động xét nghiệm kháng thể (test nhanh) trước khi tham gia hỗ trợ điều trị.

Đơn vị này cũng đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh hướng dẫn cụ thể nhiệm vụ và quy chế làm việc của tình nguyện viên, tổ chức tập huấn cho tình nguyện viên để phát huy hiệu quả, hạn chế vấn đề phát sinh khi họ chăm sóc các F0.

TP Hồ Chí Minh có 133.592 người mắc Covid-19 được xuất viện, tính từ ngày 1/1 đến nay. Trong đợt bùng phát dịch lần 4, trung bình mỗi ngày, thành phố có 2.000-4.000 F0 xuất viện.

Ngày 6/9, UBND TP Hồ Chí Minh ban hành kế hoạch vận động, tuyên truyền và tiếp nhận tình nguyện viên là F0 đã khỏi bệnh tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tiêu chí đưa ra là F0 đã khỏi bệnh và hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định Bộ Y tế, tự nguyện tham gia phòng, chống dịch. Tình nguyện viên cần có đủ sức khỏe lao động, không trong thời gian mang thai hoặc nghỉ hậu sản.

F0 phải nằm trong độ tuổi lao động, có kháng thể kháng sars-cov-2 đối với người f0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng hoặc đã tiêm đủ 2 mũi vaccine đối với người f0 khỏi bệnh hơn 6 tháng. thời gian tiếp nhận là từ ngày 10/9 đến ngày 31/12.

Theo các chuyên gia, các bệnh truyền nhiễm, sau khi bị mắc bệnh và hồi phục, cơ thể luôn có kháng thể. f0 khỏi bệnh tham gia chống dịch là giải pháp hỗ trợ nhân viên y tế trong bối cảnh covid-19 kéo dài, nhiều nhân viên y tế chi viện, tăng cường tại các tâm dịch nhiều tháng trời.

Tính từ ngày 1/8 đến 1/9, số trường hợp F0 đã hoàn thành thời gian cách ly là hơn 87.000 trường hợp, trong đó có hơn 54.000 người trong độ tuổi lao động.

Việc tham gia hỗ trợ của các trường hợp f0 khỏi bệnh góp phần tăng cường, huy động nguồn lực phòng, chống dịch hiện nay.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/f0-khoi-benh-tham-gia-chong-dich-tai-tp-ho-chi-minh-can-dap-ung-tieu-chi-gi--663801/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY